Google Maps bổ sung hàng loạt tùy chọn bảo mật mới đáng chú ý

Với khung cài đặt mặc định, Google Maps thực sự có thể coi là một “cơn ác mộng” đối với những người lo lắng về quyền riêng tư. Nền tảng này có thể theo dõi những địa điểm mà bạn đã ghé thăm, những nơi bạn đã đến và mọi thứ bạn tìm kiếm. Mặc dù bản thân những điều này không phải là xấu và góp phần mang đến cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn hơn, nhưng việc bạn cảm thấy lo lắng cũng là hợp lý. May thay, nhờ có bản cập nhật mới, giờ đây sẽ có thêm nhiều tùy chọn cài đặt hơn để người dùng quản lý dữ liệu cá nhân của mình trên Google Maps.

Theo đó, Google Maps vừa bổ sung một loạt tính năng mới nhằm giúp bạn kiểm soát tốt hơn thông tin cá nhân của mình. Ứng dụng Google Maps trên iOS và Android hiện cho phép người dùng xóa hoạt động được liên kết với các vị trí cụ thể, cung cấp quy trình hợp lý để xóa các truy vấn tìm kiếm, chỉ đường, lượt truy cập và chia sẻ chỉ bằng một vài thao tác.

Google Maps

Dấu chấm màu xanh lam mang tính biểu tượng trên Google Maps, dùng để chỉ vị trí của bạn trên bản đồ, sẽ đóng vai trò là cửa ngõ để kiểm soát vị trí. Nhấp vào chấm màu xanh lam này sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào thông tin về trạng thái cài đặt Lịch sử vị trí và Dòng thời gian. Nếu bạn muốn bật Lịch sử vị trí thì giờ đây, lịch sử của bạn sẽ được tạo trên thiết bị và lưu ngay trên điện thoại thay vì được tự động tải lên đám mây. Trong trường hợp bạn muốn giữ lịch sử vị trí trước đó của mình, bạn sẽ phải chấp nhận các điều khoản mới và chọn cài đặt của mình trước ngày 9 tháng 6 năm 2024. Tùy chọn tự động xóa hiện sẽ được đặt ở mức ba tháng theo mặc định thay vì 18 tháng.

Tất cả những thay đổi này mang đến sự riêng tư tốt hơn, nhưng cũng có nghĩa là bạn sẽ phải sao lưu và di chuyển dữ liệu theo cách thủ công sau khi thay đổi điện thoại. Trong một tuyên bố, đại diện của Google Maps cho biết: "Nếu bạn sắp mua một chiếc điện thoại mới hoặc lo lắng về việc mất chiếc điện thoại hiện có, bạn luôn có thể chọn sao lưu dữ liệu của mình lên đám mây để dữ liệu không bị thất lạc. Chúng tôi sẽ tự động mã hóa dữ liệu sao lưu của bạn để không ai có thể đọc được, kể cả Google".

Thứ Bảy, 30/12/2023 01:42
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ