Google Maps dành cho Android hỗ trợ đèn hiệu Bluetooth, giúp điều hướng tốt hơn trong đường hầm

GPS giúp bạn có thể điều hướng trên toàn cầu một cách tương đối dễ dàng, nhưng các đường hầm từ lâu đã trở thành nỗi nhức nhối đối với các ứng dụng như Google Maps. Tuy nhiên, do được phổ biến rộng rãi, Google Maps hiện hỗ trợ đèn hiệu Bluetooth để lấp đầy khoảng trống mà các đường hầm để lại.

Đèn hiệu Bluetooth không thực sự là một ý tưởng mới. Waze thuộc sở hữu của Google đã hỗ trợ công nghệ này trong các đường hầm trên toàn cầu, bao gồm những thành phố lớn như Thành phố New York, Chicago, Paris, Brussels và nhiều thành phố khác trong một thời gian dài. Tuy nhiên, những đèn hiệu đó chỉ hoạt động trong ứng dụng Waze.

Google giải thích trên trang hỗ trợ:

Chương trình Waze Beacons cung cấp khả năng điều hướng liền mạch cho người lái xe dưới lòng đất nơi tín hiệu GPS không tới được, đảm bảo dịch vụ định vị, tăng cường độ an toàn cho người lái và khả năng hiển thị tốt hơn về các sự kiện thời gian thực bên trong đường hầm.

Giờ đây, có vẻ như Google Maps cuối cùng cũng đã thêm hỗ trợ cho đèn hiệu Bluetooth khi cài đặt điều hướng đường hầm mới đã được phổ biến rộng rãi.

Như được SmartDroid nhấn mạnh, tính năng này xuất hiện trong Settings > Navigation Settings và trong phần “Driving Options” ở phía dưới. Tính năng này bị tắt theo mặc định nhưng được mô tả là:

Quét các đèn hiệu Bluetooth để cải thiện độ chính xác của vị trí trong đường hầm.

Google Maps dành cho Android hỗ trợ đèn hiệu Bluetooth, giúp điều hướng tốt hơn trong đường hầm

Tính năng này dường như xuất hiện lần đầu tiên đối với một số người dùng vào khoảng tháng 10 năm 2023 nhưng đã được phổ biến rộng rãi kể từ tháng này. Khi bật tính năng này, Maps dành cho Android sẽ yêu cầu quyền quét tìm các thiết bị ở gần. Tính năng này không khả dụng trên Google Maps dành cho iOS.

Thứ Ba, 16/01/2024 17:07
52 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ