Android Go 11 ra mắt, tăng tốc khởi động app 20%, thêm một số tính năng mới

Google vừa chính thức xác nhận rằng phiên bản Android Go mới được phát triển dựa trên Android 11 đã được tung ra cho các thiết bị giá rẻ. Dưới đây là một số cải tiến của Android Go 11.

Đầu tiên, Android Go 11 sẽ được chỉnh sửa một chút về cách xử lý thông báo và điều hướng. Hiện tại, hệ thống điều hướng dựa trên các thao tác vuốt đã trở thành mặc định trên các phiên bản Android và sẽ tăng tốc độ vuốt qua các menu trên những thiết bị có màn hình lớn.

Giờ đây, Android Go cũng sẽ nhóm các cuộc trò chuyện từ một số ứng dụng vào ngăn thông báo riêng trên hệ điều hành. Điều này giúp bạn tránh loại bỏ nhầm một cuộc trò chuyện quan trọng và dễ dàng tìm thấy tất cả chúng.

Android Go 11 chính thức ra mắt
Android Go 11 chính thức ra mắt

Cải tiến về quyền riêng tư cũng là một cập nhật đáng hoan nghênh của Google dành cho Android Go 11. Hiện tại, người dùng Android Go có thể cấp quyền truy cập một cảm biến cho một ứng dụng trong một phiên duy nhất. Nếu một ứng dụng được cấp quyền truy cập lâu dài nhưng không được sử dụng trong thời gian dài, quyền truy cập đó cũng sẽ tự động được thiết lập lại.

Trong bối cảnh các thiết bị giá rẻ tiếp tục được tăng cấu hình, Android Go cũng được cải tiến để phục vụ tốt hơn. Google cho biết Android Go 11 sẽ tăng tốc độ khởi động ứng dụng thêm 20% so với Android Go 10.

Cuối cùng, hiện tại Android Go 11 sẽ hỗ trợ các thiết bị tối đa 2GB RAM. Điều này giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng trên smartphone giá rẻ và cải thiện khả năng xử lý ứng dụng chạy nền.

Những cải tiến mới của Android Go 11 dự kiến sẽ giúp người dùng smartphone giá rẻ có thêm những trải nghiệm kỹ thuật số thú vị.

Thứ Sáu, 11/09/2020 09:23
52 👨 6.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ