Android 4.3 trình làng và cho tải về từ hôm nay

Các thiết bị đầu tiên có bản cập nhật là "gia đình" Nexus bao gồm di động Nexus 4, máy tính bảng Nexus 7, 10 cũng như Galaxy S4 và HTC One bản dùng Android gốc.

Android 4.3 trình làng và cho tải về từ hôm nay
Android 4.3 vẫn mang tên mã Jelly Bean.

Cùng với mẫu Nexus 7 phiên bản 2, Google hôm nay cũng giới thiệu hệ điều hành Android 4.3, một phiên bản nâng cấp nhỏ nhưng cũng rất hấp dẫn. Lần thay đổi này được nhà sản xuất tập trung chủ yếu vào các cải tiến hiệu suất hoạt động, thay đổi một chút giao diện người dùng thay vì thêm nhiều tính năng mới.

Đầu tiên là khả năng hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng trên Android 4.2 được bổ sung nhiều tùy chọn hơn trên bản 4.3. Chủ sở hữu máy có thể giới hạn các nội dung và ứng dụng cho các tài khoản, thậm chí hạn chế các công cụ trong ứng dụng như trò chơi.

Ngoài bộ phần mềm về chứng khoán được cập nhật, ứng dụng nhắn tin miễn phí Hangouts cũng chính thức thay thế Talk khi người dùng nâng cấp. Các ứng dụng còn lại như Drive, Chrome và Maps đều được chỉnh sửa nhưng không nhiều.

Với Android 4.3, cách thiết bị xử lí thông báo được thay đổi. Thay vì xóa là mất hết như hiện nay, người dùng có thể xem lại toàn bộ lịch sử thông báo trong khoảng thời gian nhất định. Các ứng dụng của bên thứ 3 cũng có quyền truy cập vào khu vực này, một tiện ích sẽ giúp hoạt động tốt cho các thiết bị như đồng hồ thông minh...

Những thay đổi ẩn bên trong lõi hệ điều hành cũng rất đáng chú ý. Android 4.3 sẽ hỗ trợ OpenGL ES 3.0 tối ưu cho các ứng dụng game sử dụng đồ họa 3D. Google Play Games cũng bắt đầu xuất hiện cho phép người dùng lưu màn chơi, theo dõi bạn bè cũng như xem bảng xếp hạng.

Android 4.3 trình làng và cho tải về từ hôm nay
Các thiết bị Nexus sẽ cập nhật đồng loạt lên Android 4.3.

Với hệ điều hành mới, các thiết bị kết nối Bluetooth 4.0 sẽ hoạt động ở chế độ tiêu tốn ít năng lượng nhưng phạm vi rộng hơn nhằm tối ưu cho các phụ kiện không cần băng thông lớn như theo dõi tập thể dục. Công cụ sẽ có sẵn cho các nhà phát triển thay vì phải tự lập trình điều khiển cho riêng mình như trước. Ngoài ra, kết nối Bluetooth cũng được bổ sung AVRCP 1.3 cho phép truyền siêu dữ liệu về các bài hát hiện đang chơi cho loa không dây hoặc dàn âm thanh trên xe hơi.

Kết nối Wi-Fi có thể được sử dụng để xác định vị trí tại mọi thời điểm ngay cả khi đang tắt. Mã hóa dựa trên phần cứng DRM cũng được thêm vào nhằm tối ưu cho truyền tải nội dung chất lượng cao như Netflix.

Android 4.3 sẽ có mặt trên các thiệt bị Nexus bao gồm Galaxy Nexus đến Nexus 4, 7 và 10. Các máy Google Play Edition như Galaxy S4 và HTC One cũng sẽ có bản nâng cấp sau đó.

Thứ Năm, 25/07/2013 08:11
31 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp