Android 13 (Go Edition) ra mắt, sẵn sàng mang trải nghiệm mới đến với các thiết bị giá rẻ

Android 13 (Go edition) - phiên bản rút gọn của Android 13 dành cho các thiết bị giá rẻ cũng như smartphone có phần cứng không quá mạnh mẽ đã chính thức ra mắt. Phiên bản này được tối ưu hóa để hoạt động tốt hơn với các thiết bị có bộ nhớ thấp, trong khi vẫn cho phép người dùng tận dụng phiên bản Android mới nhất và trải nghiệm (hầu hết) các tính năng bổ sung quan trọng.

Android Go là một dự án hệ điều hành của Google, được thiết kế để sử dụng hiệu quả trên các mẫu smartphone, máy tính bảng có cấu hình không quá mạnh mẽ. Nói cách khác, Android Go có thể được coi là “phiên bản rút gọn” của Android thông thường, được tinh chỉnh lại để phù hợp và chạy mượt hơn trên dòng máy cấu hình yếu, với 3 khía cạnh chính được tối ưu hóa triệt để, bao gồm: Hệ điều hành, CH Play (Google Play Store) và các ứng dụng của Google.

Mặc dù bản thân Android 13 đã là một bản cập nhật khá dễ chịu cho hầu hết các điện thoại Android nói chung, nhưng nó thực sự mang lại một số thay đổi lớn cho các thiết bị Android Go. Điều đầu tiên, và có lẽ quan trọng nhất, là việc bổ sung hỗ trợ cho các bản cập nhật hệ thống của Google Play (Google Play System Updates). Điều này cho phép Google tung ra các bản cập nhật phần mềm quan trọng cho thiết bị của người dùng mà không cần đợi bản cập nhật từ nhà sản xuất - một điều thường xảy ra với thiết bị Android Go, do các OEM hiếm khi có xu hướng cập nhật điện thoại cấp thấp, giá rẻ của họ.

Sự bổ sung thứ hai là chủ đề Material You. Mặc dù đây về cơ bản là một sự thay đổi mang tính nền tảng của Android 12, nhưng lại gần như không có mặt trên bản phát hành Android 12 Go. Có lẽ vì công cụ chủ đề Monet mà Material You dựa vào không thực sự có nguồn mở cho đến khi phát hành Android 12L, vì vậy người dùng Android Go cần phải đợi cho đến phiên bản 13 mới có cơ hội trải nghiệm. Material You đã có mặt trên Android 13 Go, cho phép bạn trải nghiệm chủ đề giao diện người dùng của điện thoại lấy màu sắc từ hình nền. Android 13 Go cũng bổ sung thêm nguồn cấp dữ liệu Discover. Giờ đây, trình khởi chạy Android gốc sẽ cho phép bạn vuốt sang phải để xem danh sách nội dung được sắp xếp từ Google.

Android 13 (Go Edition)

Đáng chú ý, Android 13 Go cũng sẽ đi kèm hàng loạt yêu cầu khác nhau về cấu hình. Chúng ta đã biết rằng các thiết bị Android Go sẽ cần ít nhất 2GB RAM và 16GB dung lượng lưu trữ. Vì vậy nếu điện thoại của bạn có cấu hình ít hơn mức đó, gần như chắc chắn sẽ không thể nhận được Android 13 Go.

Tính khả dụng của Android 13 Go sẽ phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị. Vì vậy, bạn sẽ cần nghe ngóng thông tin từ nhà sản xuất để xem liệu Android 13 Go có thực sự đến với thiết bị của mình hay không. Kể từ khi Android Go ra mắt chính thức vào năm 2017, Google có thói quen cập nhật hệ điều hành này song song với các phiên bản Android chính của mình.

Chủ Nhật, 30/10/2022 00:56
4,65 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ