Android 12 tăng cường bảo mật bằng cách thêm nút tắt nhanh camera và micro

Bên cạnh thay đổi đáng kể về giao diện, Android 12 còn có thêm một số tính năng nhằm đảm bảo an toàn, riêng tư cho người dùng. Đây là thứ mà Google học hỏi từ Apple với iOS 14.

Cụ thể, Android 12 sẽ hiển thị các chỉ báo ở góc trên cùng bên phải khi có ứng dụng đang sử dụng camera hoặc micro. Nhờ vậy, bạn sẽ không bao giờ phải lo về việc các ứng dụng âm thầm kích hoạt camera hay micro.

Thậm chí, Google còn thêm hai nút chuyển đổi nhanh cho phép bạn vô hiệu hóa hoàn toàn camera và micro để không ứng dụng nào có thể quay hoặc nghe lén bạn. Hai nút mới này nằm trong phần cài đặt nhanh của Android 12 và khi nhấn vào thì ngay cả các ứng dụng bạn đã cho phép truy cập camera và micro đều không thể kích hoạt được chúng.

Android 12 có nút tắt nhanh camera và micro
Android 12 có nút tắt nhanh camera và micro

Google cũng đưa vào Android 12 một trang tổng quan về quyền riêng tư mới mang tên Privacy Dashboard. Tại đây, bạn có thể kiểm soát các thông tin, dữ liệu mà các ứng dụng đang theo dõi cũng như các quyền mà ứng dụng yêu cầu truy cập.

Tính năng xác định vị trí gần đúng cũng là ưu điểm khác về riêng tư của Android 12. Khi kích hoạt tính năng này, các ứng dụng sẽ không thể biết chính xác bạn đang ở đâu mà chỉ xác định được vị trí của bạn một cách gần đúng, mơ hồ.

Google hy vọng rằng những cải tiến trên Android 12 sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái, riêng tư hơn cho người dùng. Hiện Android 12 beta 1 đã được tung ra và nếu có thiết bị tương thích bạn có thể cài đặt và trải nghiệm ngay.

Thứ Tư, 19/05/2021 14:17
51 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ