Ấn Độ yêu cầu nhà mạng “chặn” BlackBerry

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu nhà mạng Tata Teleservices đảm bảo khả năng giám sát các dịch vụ của người dùng điện thoại BlackBerry ở nước này vào ngày 31/8 tới.

“Chúng tôi đã nhận được thư yêu cầu của chính phủ phải đảm bảo khả năng can thiệp vào các dịch vụ của BlackBerry vào ngày 31/8/2010”, Tata Teleservices khẳng định trong thông cáo gửi tới báo chí. Một nhà mạng di động lớn khác của Ấn Độ cũng xác nhận đã nhận được yêu cầu tương tự từ chính phủ nước này.

Trước đó, Ấn Độ đã yêu cầu hãng RIM, nhà sản xuất điện thoại BlackBerry, cho phép các cơ quan chức năng nước này đọc email và tin nhắn gửi qua điện thoại BlackBerry. Thời hạn hãng RIM phải đáp ứng yêu cầu này của Ấn Độ là vào ngày 31/8 tới. Chính phủ Ấn Độ tuyên bố sẽ yêu cầu các nhà mạng chặn dịch vụ của BlackBerry trong trường hợp hãng này không đáp ứng yêu cầu trên.

Ấn Độ lo ngại việc RIM chuyển toàn bộ tin nhắn và email của người dùng BlackBerry ở nước này về hệ thống máy chủ đặt tại Canada có thể bị phiến quân và khủng bố lợi dụng làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Nguồn: Reuters

Thứ Tư, 18/08/2010 11:00
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp