Amazon vẫn tiếp tục được dùng tên gọi AppStore

Mới đây, vị thẩm phán Mỹ thụ lý vụ kiện của Apple đòi ngăn cản tập đoàn Amazon không được dùng tên gọi Appstore đã ra quyết định bác bỏ yêu cầu từ phía nguyên đơn.

Amazon vẫn tiếp tục được dùng tên gọi AppStore

Điều đó đồng nghĩa với việc nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới vẫn sẽ tiếp tục được dùng tên "Appstore for Android" cho kho ứng dụng của họ.

Trước đó, Apple đã cho rằng việc Amazon sử dụng Appstore sẽ gây hiểu nhầm và còn thu hút các nhà phát triển phần mềm tại Mỹ một cách không lành mạnh và "Quả táo" muốn tòa án sẽ ra lệnh cấm không cho Amazon được tiếp tục vi phạm.

Đáp lại, nhà bán lẻ này đã phản bác rằng Appstore chỉ là thuật ngữ nói chung, vậy nên việc "bảo hộ" tên gọi này là không hợp lý.

Vị thẩm phán Phyllis Hamilton đã không đồng tình với lập luận "Appstore là thuật ngữ nói chung," nhưng cũng cho rằng quan điểm mà Apple đưa ra là chưa đủ sức thuyết phục.

Hiện vụ kiện này vẫn chưa kết thúc, bởi Hamilton đã quyết định sẽ mở phiên tòa xét xử vào tháng 10/2012. Điều đó đồng nghĩa với việc Amazon sẽ tiếp tục được dùng tên Appstore ít nhất là cho tới thời điểm trên.

Đồng thời, quan điểm của Hamilton cũng cho thấy Apple đã thất bại trong việc đề nghị tòa án ra lệnh cấm tạm thời trước mắt đối với nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới, trước khi có quyết định cuối cùng sau phiên xét xử nói trên.

Thứ Sáu, 08/07/2011 10:25
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp