Alibaba phát triển một chatbot AI dành riêng cho doanh nghiệp, đang tìm kiếm đối tác dùng thử

Trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường chatbot AI hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên, cả thế giới công nghệ dường như đang đứng ngồi không yên. Chứng kiến chiến thắng bước đầu vang dội của Microsoft và OpenAI, không ai muốn trở thành kẻ chậm chân. Google bước vào thị trường với chatbot Bard, Baidu đã hoàn tất thử nghiệm và ra mắt chính thức chatbot Ernie Bot trong thắng ba. Và mới nhất là trường hợp của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba, với một mô hình chatbot AI được phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp.

Theo đó, Alibaba được cho là đang tìm kiếm các đối tác để thử nghiệm một mô hình chatbot có tên Tongyi Qianwen AI hoàn toàn mới. Hiện tại, công ty đã mở đăng ký cho các doanh nghiệp tiến hành trải nghiệm miễn phí Tongyi Qianwen, theo STAR Market Daily. Ở thời điểm hiện tại, thông tin chi tiết về mô hình chatbot này vẫn còn tương đối hạn chế. Theo kế hoạch, Alibaba Cloud sẽ tổ chức sự kiện ra mắt chính thức cho chatbot vào ngày 11/3 tới đây. Hy vọng rằng sau sự kiện này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về khả năng của Tongyi Qianwen so với các đối thủ phương Tây như ChatGPT, Bing Chat và Google Bard.

Alibaba

Tất cả những gì đã biết ở thời điểm hiện tại là Tongyi Qianwen là mô hình ngôn ngữ lớn nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, trang web chính thức của Tongyi Qianwen hiện vẫn còn khá sơ sài, mới chỉ có các mục nhập số điện thoại và địa chỉ email để nhận lời mời tham gia thử nghiệm, chứ không cung cấp chi tiết cụ thể về cách sử dụng chatbot.

Alibaba chỉ là một trong nhiều ông lớn công nghệ Trung Quốc đang “sốt xình xịch” với thị trường chatbot cố gắng ra mắt đối thủ cạnh tranh ChatGPT. Bên cạnh Alibaba và Baidu, tập đoàn công nghệ Trung Quốc JD.com cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tích hợp công nghệ giống như ChatGPT vào các sản phẩm của mình. Công ty trò chơi NetEase cũng đã xác nhận có kế hoạch triển khai các mô hình LLM để phục vụ hoạt động kinh doanh giáo dục của mình.

Thứ Bảy, 29/04/2023 01:23
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ