Alcatel-Lucent ra mắt dịch vụ bảo mật cao cấp cho laptop

Ngày 20/10, Alcatel-Lucent đã giới thiệu dịch vụ bảo mật laptop kiểu mới giúp cho những chiếc máy tính xách tay luôn trong tình trạng được bảo vệ nghiêm ngặt khi truy cập vào mạng không dây tốc độ cao (HSPDA).

Giải pháp được đưa ra ở đây chính là chiếc card PC OmniAccess 3500 NLG chạy bằng pin. Điều đặc biệt ở chỗ chiếc card này có bộ xử lý, bộ nhớ và hệ điều hành riêng, giúp cho nhân viên IT có thể kết nối với card bất cứ khi nào, ngay cả khi laptop bị tắt nguồn.

Các bản sửa lỗi và nâng cấp bảo mật có thể chuyển tiếp tới card và cài đặt ngay khi laptop được bật lên. Chiếc card này có thể lưu lại phần mềm cài đặt trên laptop và xóa bỏ chúng bất cứ khi nào người dùng cần.

Các nhân viên IT có thể kết nối với card bằng cách sử dụng modem HSPA tích hợp sẵn, hoặc sử dụng kết nối Wi-Fi hoặc Ethernet của laptop.

Cũng trong ngày 20/10, Alcatel công bố thỏa thuận hợp tác với hãng bảo mật McAfee, theo đó sẽ tích hợp card OmniAccess 3500 NLG với phần mềm bảo mật Endpoint của McAfee. Khóa mã hóa được lưu trữ trên card nên nếu khi hai thiết bị này tách rời nhau thì laptop sẽ không thể mở được.

SingTel (Singapore), Magyar Telekom (Hungary) và nhà cung cấp dịch vụ băng rộng IIJ (Nhật Bản) cũng tuyên bố có kế hoạch cung cấp phiên bản dịch vụ HSPA của OA3500 NLG. Trước đây, Sprint cũng đã cung cấp phiên bản CAMD của sản phẩm này cho khách hàng tại Mỹ. Giá của dịch vụ card CDMA và HSPDA tương đương nhau – 250USD, cộng với phí sử dụng 10USD/tháng.

Thứ Ba, 21/10/2008 08:42
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp