AirPods thế hệ tiếp theo sẽ có tính năng theo dõi nhiệt độ và kiểm tra thính giác

Trong hệ sinh thái thiết bị đeo thông minh của Apple, Apple Watch là dòng sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng liên quan đến sức khỏe, nhưng với AirPods thì không. Đây là lý do tại sao Táo Khuyết đang tìm cách mở rộng bộ tính năng chăm sóc sức khỏe của mình sang các sản phẩm phụ kiện như AirPods để hỗ trợ thêm cho người dùng. Từ đó tạo ra một mạng lưới các thiết bị theo dõi sức khỏe cá nhân tiện lợi và tiên tiến.

Theo tin đồn từ nhiều nguồn uy tín, Apple đang làm việc trên dòng AirPods Pro thế hệ tiếp theo, sẽ được phát hành cùng với các mẫu iPhone 15 vào mùa thu này. AirPods đời mới hứa hẹn sẽ có những nâng cấp đáng kể, bao gồm các tính năng sức khỏe tích hợp và khả năng kết nối nâng cao.

Cây bút kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ rằng Apple sẽ giới thiệu hộp sạc USB-C cho AirPods Pro. Động thái này phù hợp với quá trình chuyển đổi của Apple từ cổng Lightning sang tiêu chuẩn USB-C vốn đang được áp dụng ngày một rộng rãi hơn, tuân thủ tiêu chuẩn sạc chung mới của EU.

Một trong những tiện ích theo dõi sức khỏe mới đáng chú ý chính là chức năng kiểm tra thính giác tích hợp sẵn. Thế hệ AirPods Pro mới có thể phát ra các loại âm thanh ở nhiều tần số khác nhau nhằm xác định mức độ nghe của người đeo, từ đó đánh giá tổng thể sức khỏe thính giác của người dùng. Tính năng này cho phép người dùng đánh giá thính lực trực tiếp từ AirPods, thuận tiện hơn nhiều so với việc phải đến kiểm tra tại các cơ sở ý tế, nhưng tất nhiên hiệu quả thực tế vẫn còn cần phải được kiểm chứng.

 AirPods Pro

Gurman cho biết Apple cũng đang tìm cách tận dụng sự chính sách nới lỏng gần đây của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho việc bán máy trợ thính mà không cần khám hoặc kê đơn. Với sự chấp thuận này, Apple đang khám phá việc sử dụng AirPods Pro như một giải pháp thay thế cho máy trợ thính trên quy mô đại trà. Trên thực tế, Táo Khuyết cũng đã tích cực chiêu mộ các kỹ sư đã từng làm việc tại những công ty sản xuất thiết bị trợ thính lâu đời nhằm hiện thực hóa tham vọng này.

Ngoài các tính năng tập trung vào thính giác, AirPods thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được tích hợp cảm biến nhiệt độ. Cảm biến này, tương tự như cảm biến được giới thiệu trong Watch Series 8 và Watch Ultra, sẽ cho phép người dùng đo chính xác nhiệt độ cơ thể của họ bằng ống tai.

Nhìn chung, việc mang các tính năng hỗ trợ sức khỏe lên Apple có thể mở ra một phân khúc mới với tính năng mang lại doanh số bán hàng bổ sung. Ngoài ra, các phiên bản hiện tại của AirPods đã đi kèm với hàng loạt công nghệ cần thiết và nếu Apple thấy phù hợp, họ có thể cho phép tính năng này hoạt động theo cách tương tự như máy trợ thính bằng bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các kế hoạch của Apple vẫn còn khan hiếm ở giai đoạn này, và Gurman tuyên bố rằng Apple có thể mất một hoặc hai năm để tung công nghệ như vậy ra thị trường.

Thứ Sáu, 14/07/2023 01:00
51 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ