Apple sắp chạm ngưỡng 3 nghìn tỷ đô la vốn hóa thị trường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/6, giá cổ phiếu Apple đã bất ngờ tăng mạnh, đưa công ty tiến gần đến mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Công ty đã vượt mốc 2 nghìn tỷ đô la vào tháng 4 năm 2020 và cột mốc 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2018. Hiện tại, tổng giá trị vốn hóa của Táo Khuyết đang ở ngưỡng 2,98 nghìn tỷ đô la.

15,7 tỷ cổ phiếu của công ty Cupertino hiện đang được giao dịch với giá 189,25 USD mỗi cổ phiếu tính đến hết phiên giao dịch ngày thứ Tư, và để đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la, Apple cần phải thấy giá cổ phiếu của mình chạm mốc 190,52 USD. Trên thực tế, giá cổ phiếu của công ty đã tăng 4 USD so với mức thấp nhất trong tuần này, vì vậy việc tăng thêm 1 USD nữa sẽ không quá khó khăn, ít nhất là trong bối cảnh hiện tại.

Chỉ số Relative Strength Index (RSI) hiện cho thấy Apple đang nằm trên đường trung bình động RSI, đồng nghĩa với việc thị trường có thể tiếp tục chứng kiến một số động lực tăng trưởng cao hơn trong giá trị cổ phiếu của công ty sở hữu thương hiệu iPhone, điều này có thể sớm đưa họ đến với mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, chỉ số RSI ở mức 71,42 và bất kỳ giá trị nào trên 70 như của Apple hiện tại đều cho thấy một tài sản bị mua quá mức và sắp có một đợt giảm giá, vì vậy kết quả thực tế có thể diễn biến theo cả hai chiều hướng.

Nếu Apple vượt qua mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la, thì đây sẽ là công ty đầu tiên làm được điều này trong lịch sử nhân loại. Microsoft là công ty lớn thứ hai với 2,50 nghìn tỷ USD và đứng thứ ba là Saudi Aramco với giá trị vốn hóa đạt 2,08 nghìn tỷ USD. Động lực được cho là bởi iPhone vẫn tạo ra doanh thu ổn định và dòng tiền mặt khổng lồ. Lợi thế này đã đưa Apple tiến tới cột mốc nổi bật như kỷ lục mà họ lập được vào tháng 1/2022.

Nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng và dòng tiền sạch, Apple hiện được đánh giá là “vùng đất lành” với giới đầu tư trước các bất ổn của thị trường trong gần nhiều năm trở lại đây do tác động của đại dịch và chiến tranh. Ngoài ra với dòng tiền dồi dào, Apple cũng dễ dàng đầu tư phát triển sản phẩm mới, mua lại cổ phiếu, và trả cổ tức cho cổ đông.

Hiện tại, giữa kỳ vọng FED sắp giảm lãi suất sớm vào tháng 6 để vực dậy tốc độ tăng trưởng kinh tế, các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm tới các cổ phiếu công nghệ. Khi một công ty hoạt động tốt như Apple, mọi người có thể cảm thấy họ sẽ miễn nhiễm với rủi ro

Thứ Sáu, 30/06/2023 21:25
51 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ