Bằng cách bí ẩn nào đó, AirPods 3 cho thời lượng sử dụng tốt hơn AirPods Pro, dù sở hữu viên pin nhỏ hơn

Sau thời gian dài “delay”, cùng vô số tin đồn bên lề, AirPods 3 cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt với hàng loạt thay đổi đáng giá về cả thiết kế bên ngoài cũng như tính năng hỗ trợ.

Một trong những cải tiến nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là ở thời lượng pin của tai nghe, đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm và thậm chí vượt mặt AirPods Pro, dù được trang bị viên pin có dung lượng nhỏ hơn.

Cụ thể trong video “mổ bụng” AirPods 3 của đội ngũ 52audio, tất cả bộ phận bên trong của chiếc tai nghe đã được phơi bày. Và như đã đề cập, có một điều bất ngờ nằm ở pin. AirPods 3 sở hữu viên pin 133Mwh, trong khi AirPods Pro được trang bị viên pin 160Mwh. Tuy nhiên, thử nghiệm cho thấy AirPods 3 có thể cho thời gian nghe nhạc lên tới 6 tiếng, trong khi thời lượng sử dụng của AirPods Pro chỉ đạt tối đa không quá 4,5 giờ.

Lý do hợp lý có thể đưa ra là AirPods Pro có hỗ trợ tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), do đó sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi tính năng này không được kích hoạt, thời lượng sử dụng của AirPods Pro cũng chỉ đạt tối đa 5 giờ, tức là vẫn ít hơn AirPods 3 mới một giờ, mặc dù sử dụng viên pin có kích thước lớn hơn đáng kể.

Vậy điều gì mang lại cho AirPods 3 thời lượng pin bổ sung thêm một giờ so với AirPods Pro đắt tiền hơn? Đó thực sự là một “bí ẩn” chưa có lời giải thích chính xác. Kết luận mà chúng ta có thể rút ra ngay lúc này là rất có thể là do Apple đã thực hiện một số điều chỉnh để nâng cao khả năng tiết kiệm pin trên AirPods 3. Cũng không loại trừ khả năng AirPods Pro phát ra âm thanh "mạnh mẽ" hơn ngay cả khi ANC bị tắt, vì vậy chúng sẽ tiêu hao nhiều pin hơn một chút trong quá trình sử dụng thực tế.

Đối với phiên bản tiền nghiệm AirPods 2, AirPods 3 có viên pin lớn hơn đáng kể (133Mwh so với 93Mwh) do đó sự chênh lệch lớn trong thời lượng sử dụng (6 giờ so với 3 giờ) là hoàn toàn dễ hiểu. Ngược lại, tình huống giữa AirPods 3 và AirPods mới là thực sự thú vị.

Bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:48
3,52 👨 1.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ