Meta ra mắt BlenderBot 3, mô hình AI sở hữu khả năng đàm thoại tuyệt vời

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Meta cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt BlenderBot 3, một mô hình bot trò chuyện dựa trên trí tuệ nhân tạo mới, sở hữu khả năng đàm thoại tự nhiên với con người. Nếu ở Hoa Kỳ, bạn có thể tương tác với BlenderBot 3 ngay bây giờ thông qua một website demo mà Meta vừa giới thiệu. Công ty cho biết BlenderBot 3 hiện chưa thế cho khả năng giao tiếp ở cấp độ con người bằng da bằng thịt, mà là một sự cải tiến của công nghệ hiện có.

Những người tham gia thử nghiệm trò chuyện với bot sẽ có thể đưa ra phản hồi về các câu trả lời mà họ nhận được, qua đó giúp cải thiện khả năng của AI theo thời gian. Dữ liệu thu thập được từ những sự tương tác thực như vậy sẽ được chia sẻ với cộng đồng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, trong nỗ lực nâng cao khả năng của các mô hình AI đàm thoại. Theo tiết lộ của Meta, BlenderBot 3 đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc kết hợp các kỹ năng như thể hiện đặc trưng tính cách, sự đồng cảm và kiến thức trong các cuộc đàm thoại. Nó cũng có thể sử dụng trí nhớ dài hạn và thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên mạng để tạo ra cuộc trò chuyện tốt hơn.

BlenderBot 3

Một yếu tố nữa làm cho BlenderBot trở nên khác biệt với con người là Meta đã cấm nó giao tiếp một số chủ đề nhất định. Các nhà phát triển đã áp dụng một số biện pháp để đảm bảo rằng BlenderBot 3 không bắt chước hoặc tạo ra những thông điệp "không an toàn, thiên vị hoặc xúc phạm". Tuy nhiên, Meta cảnh báo rằng BlenderBot vẫn có thể đưa ra những nhận xét thô lỗ và xúc phạm mới một số người trong một số trường hợp, nhưng hy vọng phản hồi từ người dùng sẽ giúp cho chatbot trở nên hoàn hảo hơn.

So với thế hệ tiền nhiệm BlenderBot 2, BlenderBot 3 đã cải thiện 31% về khả năng thực hiện các tác vụ đàm thoại. Mô hình mới cũng sở hữu hiểu biết gấp đôi và giảm thiểu nhưng tình huống giao tiếp không chính xác hơn 47%. Mặc dù về lý thuyết BlenderBot 3 vẫn có thể sử dụng ngôn ngữ thô lỗ, Meta chỉ nhận thấy điều này trong 0,16% phản hồi từ người thử nghiệm cho đến thời điểm hiện tại.

Thứ Hai, 22/08/2022 00:24
51 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)