Ứng dụng AI có thể chẩn đoán bệnh lây truyền qua đường tình dục chỉ thông qua hình ảnh

Có thể nói những bước tiến vượt bậc trong công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà nhân loại đạt được trong vài năm gần đây đã mở ra một tương lai đầy sáng lạn trong việc ứng dụng triệt để, toàn diện lợi ích của AI vào y tế. Tất cả sẽ giúp nâng cao đáng kể chất lượng chăm sóc sức khỏe, đời sống con người theo hướng chính xác và hiệu quả hơn.

HeHealth, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế có trụ sở tại Singapore, vừa gây ấn tượng khi tung ra một ứng dụng dựa trên AI hoàn toàn mới, có thể giúp chẩn đoán các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục chỉ thông qua hình ảnh. Ý tưởng đằng sau dự án đầy tham vọng này là sử dụng các thuật toán học máy và AI để phát hiện dấu hiệu của các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục và chứng rối loạn hiếm gặp, chẳng hạn như ung thư dương vật, thông qua hình ảnh với độ chính xác cao. Tất cả những gì người bệnh phải làm chỉ là gửi ảnh chụp vùng kín của mình và trả lời một số câu hỏi liên quan. Thuật toán AI sau đó tự động phân tích và đưa ra kết luận. Người bệnh hoàn toàn không cần phải đi tới cơ sở khám, chữa bệnh như thông thường.

Ứng dụng HeHealth

HeHealth tuyên bố rằng mô hình AI của họ có thể hoạt động hiệu quả và năng suất hơn so với một số bác sĩ bình thường ở khía cạnh phát hiện bệnh. Công ty cho biết độ chính xác trong phát hiện nhiễm trùng papillomavirus (HPV) ở người của mô hình đang là khoảng 90%, và sẽ còn được cải thiện hơn nữa trong tương lai. HeHealth đã tiến hành hơn một nghìn thử nghiệm thực tế, và đã được giới chức y tế Singapore xác nhận về tính hợp pháp của dự án. Một tính năng khác của ứng dụng HeHealth nằm ở khả năng giao tiếp ẩn danh với bệnh nhân, giúp đảm bảo tối đa sự riêng tư. Các bản cập nhật trong tương lai hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa khác cũng hữu ích không kém.

Ứng dụng HeHealth hiện đã khả dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android. Công ty cam kết đảm bảo bảo vệ danh tính và quyền riêng tư của người dùng (không yêu cầu tên, số điện thoại hoặc email). Ngoài ra ứng dụng còn mã hóa tất cả dữ liệu của các hệ thống bằng key do Amazon Web Services quản lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án trên trang web chính thức tại ĐÂY.

Thứ Sáu, 29/07/2022 00:33
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)