Xem AI điều khiển xe tăng thổi bay mọi mục tiêu trong tầm ngắm

Hãng phát triển robot và hệ thống tự hành Milrem Robotics của Estonia vừa chia sẻ video quay cảnh chiếc xe tăng được điều khiển bởi AI thổi bay ô tô và các mục tiêu khác.

Theo thông tin được Milrem Robotics chia sẻ từ năm 2021, chiếc xe tăng không người lái trong video được đặt tên là Type-X. Nó được thiết kế để giúp quân đội chọc thủng các vị trí phòng thủ của đối phương với rủi ro ở mức tối thiểu.

Type-X được trang bị khả năng sử dụng chiến thuật và hỏa lực ngang bằng hoặc vượt trội hơn so với một đơn vị được trang bị các phương tiện chiến đấu bộ binh (Infantry Fighting).

Cũng theo Milrem Robotics, hệ thống điều hướng và phát hiện chướng ngại vật của Type-X được hỗ trợ bởi AI giúp nó có lợi thế cực kỳ vượt trội và đáng sợ so với con người.

Chiếc xe tăng này có thể được trang bị pháo cỡ lớn, tên lửa chống tăng và thậm chí cả máy bay không người lái để phục vụ việc trinh sát từ xa.

Trong cuộc thử nghiệm mới nhất, như bạn thấy trong video, Milrem đã hợp tác với hãng Phòng không và Vũ trụ Kongsberg của Na Uy để trang bị cho Type-X một khẩu pháo 30mm.

Bên cạnh Type-X, Milrem Robotics còn được Ủy ban Châu Âu đầu tư rất nhiều tiền để phát triển một phương tiện chiến đấu tự động khác mang tên THeMIS (Tracked Hybird Modular Infantry System). THeMIS có thể cung cấp cho quân đội khả năng vận chuyển, do thám, đánh lạc hướng, dò phá bom mìn...

Trong tương lai chắc chắn các cuộc chiến sẽ có sự tham gia ngày càng nhiều của các loại robot, AI và thiết bị tự hành. Tương lai đó thực sự đáng sợ!

Thứ Hai, 27/06/2022 08:09
52 👨 785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ