Adobe sẽ ra mắt thêm nhiều ứng dụng gốc cho PC Windows chạy chip Arm

Tuần này, loạt sản phẩm máy tính xách tay "Copilot+ PC" đầu tiên của Microsoft và các nhà sản xuất PC khác đã bắt đầu được giao đến tay người dùng trên toàn thế giới. Trong giai đoạn đầu, tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu Copilot+ PC đều được trang bị bộ xử lý Snapdragon X Elite hoặc Snapdragon X Plus mới của Qualcomm, tất nhiên là dựa trên thiết kế kiến trúc Arm.

Mặc dù những máy tính xách tay này đều có thể chạy các ứng dụng vốn được thiết kế để chạy trên chip x86 thông qua trình mô phỏng Prism của Microsoft, nhưng vẫn có một số ứng dụng đã được chuyển sang hoạt động gốc với chip Arm64 trên Windows 11. Hôm nay, báo cáo mới cho biết một số ứng dụng phổ biến của Adobe sẽ sớm khả dụng dưới dụng phiên bản gốc của nền tảng Arm64 Windows trong tương lai gần.

Chuyên trang công nghệ Windows Central cho biết họ đã tham dự một cuộc họp ngắn do Microsoft tổ chức nhằm quảng cáo máy tính bảng lai máy tính xách tay Surface Pro 11 mới chạy chip Snapdragon X Elite. Trong sự kiện này, Phó Chủ tịch Tiếp thị Windows Aaron Woodman, đã tuyên bố rằng hai ứng dụng Adobe phổ biến là Illustrator và InDesign sẽ ra mắt phiên bản ứng dụng Arm gốc cho Windows vào tháng 7.

Bên cạnh đó, hai ứng dụng nổi tiếng khác của Adobe là Premiere Pro và After Effects cũng sẽ có phiên bản Arm gốc cho Windows, nhưng dự kiến phải đến khoảng cuối năm 2024 mới kịp ra mắt. Rõ ràng, các ứng dụng gốc này khi chạy trên máy tính xách tay Copilot+ PC với chip Snapdragon X sẽ có hiệu suất tốt hơn hẳn so với việc sử dụng phiên bản x86 thông qua trình mô phỏng Prism.

Microsoft trước đây đã thành lập một bộ phận gọi là Arm Advisory Board, nơi đội ngũ kỹ sư của công ty có thể giúp các nhà phát triển ứng dụng ánh xạ các ứng dụng Arm mới cho Windows từ gốc, hoặc chuyển ứng dụng x86 hiện có của họ sang nền tảng Arm. Vào tháng 3, Google đã ra mắt phiên bản trình duyệt Chrome dành cho Arm trên Windows. Một số nền tảng trình duyệt khác cũng đã làm được điều tương tự, bao gồm Vivaldi và Opera.

Thứ Hai, 24/06/2024 15:59
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ