Adobe 'thu mua' video giá tốt để huấn luyện AI, giá không hề rẻ

Theo Bloomberg, Adobe đang nỗ lực bắt kịp các đối thủ bằng cách thu mua video để xây dựng công cụ tạo video từ văn bản bằng trí tuệ nhân tạo.

Để tìm nguồn nội dung cho việc huấn luyện trí tuệ nhân tạo, Adobe đang trả 120 USD cho mạng lưới nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ của mình để họ gửi các video quay cảnh mọi người thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi làm, đi bộ, đi chơi hoặc thể hiện cảm xúc bao gồm vui vẻ và tức giận.

Adobe

Trong năm qua, Adobe đã bổ sung một số tính năng AI dành cho các chuyên gia sáng tạo trên các phần mềm Photoshop và Illustrator như các công cụ sử dụng văn bản để tạo ra hình ảnh và minh họa.

Tuy nhiên, việc OpenAI trình diễn Sora, mô hình tạo video của hãng, khiến các nhà đầu tư lo ngại về việc công ty dẫn đầu lâu năm trong lĩnh vực phần mềm sáng tạo có thể bị công nghệ mới này gây ảnh hưởng sâu rộng.

Vì vậy, Adobe đã phát triển công nghệ tạo video và có kế hoạch thảo luận thêm về nó vào cuối năm nay.

Adobe đang yêu cầu hơn 100 đoạn clip ngắn về những hành động và thể hiện cảm xúc của con người, cũng như các cảnh quay giải phẫu đơn giản về bàn chân, bàn tay hoặc mắt, video về “tương tác giữa người với các đồ vật” như điện thoại thông minh hoặc thiết bị thể dục.

Họ cảnh báo, không chấp nhận tài liệu có bản quyền, ảnh khoả thân hoặc các "nội dung phản cảm" khác.

Mức giá cho các video Adobe đưa ra là khoảng 2,62 USD mỗi phút, có thể lên đến khoảng 7,25 USD mỗi phút.

Adobe sử dụng thư viện nội dung stock khổng lồ của hãng dành cho các nhà tiếp thị và các đơn vị sáng tạo để đào tạo các mô hình của mình. Công ty đã mua hình ảnh trực tiếp từ những người đóng góp nếu thư viện stock thiếu nội dung.

Adobe cũng đã đề nghị trả tiền khoảng từ 6 đến 16 cent cho mỗi hình ảnh, để các cộng tác viên gửi một lượng lớn ảnh để huấn luyện AI.

Chủ Nhật, 14/04/2024 07:11
11 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ