Adobe phát hiện được người dùng sử dụng phần mềm lậu

Adobe đã tìm ra cách để truy quét triệt để phần mềm crack ngay cả khi người dùng không đăng nhập vào tài khoản Adobe.

Theo thông tin trên website của Adobe, hãng đã bắt đầu gửi thông báo đến người dùng sử dụng phần mềm crack (phần mềm lậu, phần mềm không chính hãng) của hãng. Ngoài ra, hãng cũng gửi kèm theo lời cảnh báo về việc các ứng dụng lậu này có thể chứa mã độc, gây hại cho dữ liệu cá nhân và công việc của người dùng.

Từ lâu các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo về việc phần mềm không chính hãng thường chứa mã độc, có thể đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, hay thậm chí là vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Vì vậy để bảo vệ bản thân người dùng tránh khỏi những rủi ro về an toàn thông tin và tuân thủ pháp luật, người dùng nên sử dụng phần mềm chính hãng.

Adobe mạnh tay chặn phần mềm lậu

Ngoài việc tìm cách vô hiệu hóa các phần mềm Photoshop và Lighroom đã bị crack, Adobe còn đưa ra các mã giảm giá độc quyền cho người dùng. Cụ thể, khi người dùng bật các phần mềm crack lên, ngay lập tức xuất hiện một thông báo về việc ứng dụng Adobe chưa được cấp phép này sẽ bị vô hiệu hoá kèm theo quảng cáo khuyến mại giảm giá hơn 25% để sử dụng các phần mềm chính hãng của Adobe.

Mã giảm giá này sẽ có hạn trong vòng 10 ngày, và sau đó hãng sẽ khoá luôn cả phần mềm bị bẻ khoá đó

Hiện tại, trên website của Adobe, giá cho gói Creative Cloud All Apps đang được khuyến mại còn 239,88 USD/năm (giá gốc là 599,88 USD/năm).

Thứ Năm, 07/09/2023 11:25
2,89 👨 5.391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ