Adobe giới thiệu Photoshop phiên bản web hoàn toàn miễn phí

Adobe Photoshop, một trong những nền tảng chỉnh sửa hình ảnh và hiệu ứng phổ biến nhất thế giới, đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí dưới dạng phần mềm trực tuyến cho bất kỳ ai có tài khoản Adobe. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng các dịch vụ online, với mục tiêu tập trung vào doanh thu quảng cáo bổ sung cho các sản phẩm hiện tại của hãng, đồng thời tiếp cận tới đông đảo người dùng hơn nữa.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng “biến thể” web của Photoshop sẽ đơn giản hơn phiên bản Photoshop Elements (dành cho người dùng cá nhân) cả về mặt trải nghiệm lẫn tính năng. Ngoài ra, bản dùng thử hiện mới chỉ được triển khai giới hạn ở Canada nhằm thu hồi ý kiến phản hồi từ người dùng. Nếu suôn sẻ, Adobe có thể sớm mở rộng bản dùng thử cho các khu vực khác trên toàn thế giới. Hiện tại, người dùng ở Canada có thể truy cập Photoshop trên web thông qua tài khoản Adobe miễn phí.

Adobe cho biết phiên bản web của Photoshop sẽ khả dụng theo mô hình “Freemium”. Hiện tại, hầu hết các công cụ, bút vẽ và các tính năng khác của phần mềm đều có sẵn miễn phí. Tuy nhiên, Adobe cũng có kế hoạch loại bỏ một số tính năng dự kiến sẽ dành riêng cho những người đăng ký trả phí. Dù vậy, Adobe tuyên bố các tiện ích được cung cấp miễn phí sẽ là những chức năng cốt lõi của Photoshop, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng thông thường.

Phiên bản web của Photoshop

Phiên bản web của Photoshop cho đến nay vẫn còn tương đối mới mẻ và chưa thực sự hoàn thiện. Adobe ra mắt nền tảng này vào tháng 10 năm 2021. Khi đó, người dùng chỉ có quyền truy cập vào một phiên bản ứng dụng khá thô sơ, chỉ có thể thực hiện một vài chỉnh sửa đơn giản, tất cả các công cụ và hiệu ứng phức tạp đều không có sẵn. Tuy nhiên, Adobe đã không ngừng cải tiến và mang đến trải nghiệm Photoshop trực tuyến khá đầy đủ ở thời điểm hiện tại.

Lợi ích đáng chú ý nhất của Photoshop phiên bản web là ở khả năng cộng tác nhanh chóng và năng động với những người dùng khác nhau. Hơn nữa, trong bản phát hành đầu tiên, người dùng phải chia sẻ tài liệu lên web từ ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại cho phép bất kỳ người đăng ký Photoshop nào đăng nhập và bắt đầu một dự án mới trực tiếp trên web.

Adobe định vị rõ phiên bản trực tuyến của Photoshop như một công cụ cộng tác; trong đó nhiều người dùng có thể thực hiện các thay đổi và để lại chú thích cùng lúc. Phiên bản mới nhất của Photoshop web cung cấp một số công cụ mạnh mẽ, bao gồm Refine Edge, Curves, Dodge & Burn, cũng như khả năng chuyển đổi Smart Objects.

Cũng giống như Microsoft, Adobe chủ yếu kinh doanh phần mềm đóng gói được cài đặt trên máy tính. Động thái mới này của Adobe nhằm khai thác tối đa thương hiệu Photoshop và nhắm đến thị trường người dùng phổ thông.

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:15
4,52 👨 1.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ