70% doanh nghiệp ứng dụng TMĐT chưa hiệu quả

Theo khảo sát của Sở Công Thương TP.HCM, hiện chỉ có khoảng 70,4 số doanh nghiệp của thành phố có thực hiện giao dịch TMĐT nhưng mức độ ứng dụng còn rất hạn chế.

Ngày 20/1/2010, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Thời báo Vi tính Sài Gòn tổ chức hội thảo “Giải pháp thanh toán trực tuyến” nhằm tạo điều kiện để các DN kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) gặp gỡ và chia sẻ thông tin với các ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Theo khảo sát của Sở Công Thương TP.HCM, hiện có khoảng 70,4% DN có thực hiện giao dịch TMĐT, trong đó DN lớn chiếm 81%, DN vừa và nhỏ là 61%. Đồng thời, mức độ ứng dụng TMĐT của DN hiện nay cũng rất hạn chế, chỉ có khoảng 30,6% DN đi đến ký kết hợp đồng thông qua các giao dịch TMĐT, và khoảng 2,5% DN có đầu tư phát triển TMĐT. Điều này cho thấy hầu hết các DN đặc biệt là DN vừa và nhỏ vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của TMĐT.

Ông Nguyễn Hoà Bình - Tổng GĐ Công ty CP Giải pháp Phần mềm Hoà Bình, đại diện cổng thanh toán trực tuyến nganluong.vn cho biết, cơ hội thanh toán trực tuyến đối với các DN vừa và nhỏ cũng còn yếu nhiều so với các DN lớn, nhất là khi khai báo trực tuyến với các tổ chức tài chính hay ngân hàng đều mất phí khởi tạo, phí quản lý hay phải ký quỹ… Do đó, các cổng thanh toán trung gian ra đời là cầu nối giúp các DN kết nối với các tổ chức này mà không mất nhiều thời gian và chi phí mà cuối cùng người dùng nạp tiền vào bất kỳ tài khoản nào của ngân hàng hay ví điện tử đều được bảo vệ một cách an toàn.

Thứ Năm, 21/01/2010 17:00
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp