7 tính năng hữu ích của điện thoại thông minh có thể bạn chưa biết dùng

Phần lớn điện thoại di động hiện đại ngày nay có rất nhiều chức năng: cho phép bạn kết nối với một ai đó ở đầu kia của thế giới, gửi tin nhắn tới tất cả bạn bè chỉ trong vài giây và có thể lướt Internet bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đó không phải là danh sách đầy đủ chức năng mà thiết bị di động của bạn có thể hỗ trợ. Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo thêm 7 tính năng hữu ích của điện thoại thông minh có thể bạn chưa biết dùng dưới đây nhé! Chắc chắn những thủ thuật này sẽ rất ít người biết đến, ngay cả bạn cũng vậy.

Chuyển điện thoại di động thành thiết bị nghe

Chuyển điện thoại di động thành thiết bị nghe© Whatican

Chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản, bạn có thể biến chiếc điện thoại thông minh của mình thành công cụ gián điệp hay công cụ truyền dẫn không dây rồi. Thiết bị này hoạt động rất đơn giản. Để kiểm tra nó, đầu tiên đặt điện thoại di động của bạn ở vị trí mong muốn, sau đó di chuyển ra một khu vực xa và gọi điện thoại mà bạn đã thiết lập như một thiết bị nghe. Chiếc điện thoại của bạn sẽ tự động trả lời và bạn có thể nghe được những gì đang xảy ra ở nơi bạn đặt nó. Và dĩ nhiên thủ thuật này không chỉ dành cho gián điện rồi phải không?

Làm cho điện thoại di động của bạn bị khóa mãi mãi

Làm cho điện thoại di động của bạn bị khóa mãi mãi© Pixabay

Nếu không may chiếc điện thoại thông minh của bạn bị rơi hoặc bị đánh cắp mất, bạn muốn giữ các dữ liệu cá nhân an toàn khỏi những con mắt tò mò của những người khác thì chức năng này thực sự rất hữu ích. Cách làm này đều có thể áp dụng được đối với mỗi SIM ở trên toàn thế giới, được chỉ định bằng một dãy số gồm 15 chữ số, được gọi là IMEI. Nếu điện thoại di động đó không còn thuộc quyền sở hữu của bạn và có rất ít cơ hội có thể nhìn thấy nó một lần nữa, bạn chỉ cần gọi cho công ty điện thoại di động và yêu cầu họ chặn thiết bị điện thoại của bạn bằng cách sử dụng mã số IMEI. Hiển nhiên, nếu tất cả chúng ta bắt đầu áp dụng thủ thuật này thì hành vi trộm cắp điện thoại sẽ trở nên vô nghĩa. Để tìm mã số IMEI trên điện thoại, bạn chỉ cần quay số kết hợp *#06#. Hãy dành ra ít phút để làm điều này ngay nhé!

Biến chiếc điện thoại thành kính hiển vi

Biến chiếc điện thoại thành kính hiển vi© NonBony

Điều này chắc hẳn nghe đáng ngạc nhiên phải không? Tuy nhiên, bạn thực sự không cần phải sử dụng thiết bị đắt tiền để quan sát những vật quá nhỏ bằng mắt thường. Hãy sử dụng một ống kính nhỏ (có thể tìm thấy ở bất kỳ con trỏ laser nào) và điện thoại di động, bạn có thể làm một kính hiển vi kỹ thuật số di động chỉ để chụp ảnh phóng to tuyệt vời và thậm chí là để cho trẻ nhỏ nhìn thấy hạt nhân của tế bào.

Chụp ảnh dưới nước

Chụp ảnh dưới nước© 4apple

Không phải toàn bộ thiết bị điện thoại thông minh hiện nay đều không thấm nước. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một thiết bị di động nhưng không được thiết kế để chụp ảnh dưới nước, điều đó không có nghĩa là bạn không thể mang nó đến hồ bơi hay biển. Vậy làm thế nào để bạn có thể làm được điều đó? Cách đơn giản là bạn chỉ cần sử dụng một số miếng nhựa làm bằng polyethylene và chưa đến hai phút để thực hiện.

Thiết lập mở khóa bằng khuôn mặt

Thiết lập mở khóa bằng khuôn mặt© androidinsider

Android cung cấp rất nhiều cách để mở khóa điện thoại của bạn: mã PIN, mật khẩu, một cử chỉ mẫu hoặc một cú gõ bất ngờ điển hình chẳng hạn. Tuy nhiên, có một cách mở khóa khác mà hầu hết người dùng đều bỏ qua. Trên thực tế, tính năng Mở khóa bằng khuôn mặt an toàn hơn nhiều so với một mật khẩu đơn giản. Để cài đặt chế độ này, chỉ cần đi tới Cài đặt, cuộn xuống Bảo mật, bấm vào Khóa màn hình và chọn tùy chọn bạn cần.

Tạo hình ảnh 3D

Tạo hình ảnh 3D© xplayone

Như một phép ma thuật! Với một chút sáng tạo và kiên nhẫn, bạn sẽ có thể tạo ra các hình ba chiều 3D tuyệt vời như đến từ tương lai.

Kéo dài tuổi thọ của điện thoại di động

Kéo dài tuổi thọ của điện thoại di động© VlogTimes

Điều hoàn toàn bình thường là khe cắm điện của điện thoại thường có xu hướng hút bụi, bụi bẩn và các mảnh vụn khác theo thời gian. Nhưng chỉ có một vài người biết rằng bụi trong cổng sạc có thể là một trong những nguyên nhân chính gây hư hỏng cho thiết bị của bạn. Để tránh điều này, hãy làm sạch điện thoại thông minh một cách thường xuyên. Chỉ cần lấy một ống tiêm đầy không khí, chèn ống kim vào jack cắm điện, và tiêm không khí. Cách làm này sẽ cho phép bạn dễ dàng loại bỏ bụi khỏi cổng sạc và kéo dài tuổi thọ của điện thoại thông minh của bạn.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 04/05/2017 17:23
4,84 👨 2.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo