5 bài hát phù hợp để kiểm tra loa, tai nghe trước khi mua

Loa hay tai nghe ngoài thông số kỹ thuật, thì mỗi nhà sản xuất lại có công nghệ xử lý âm thanh khác nhau. Vì vậy, người dùng thường thử trực tiếp dải âm và chất lượng mà tai nghe hay loa mang lại trước khi chọn mua.

Theo các chuyên gia, việc chọn bài hát đúng, có đủ dải tần, giọng ca sĩ sẽ giúp người dùng có thể đánh giá toàn diện hơn nhờ phô diễn hết các đặc điểm của bộ loa hay tai nghe.

Chọn tai nghe

Elevate - St. Lucia

Bài hát là sự kết hợp tuyệt vời giữa tiếng đàn điện tử, trống và các hiệu ứng guitar khác ở nhiều cấp độ cùng với giọng nam trung và một nữ ca sĩ có âm vực nhẹ nhàng và cao hơn.

Khoảng giữa của bài, trống trầm (bass) thành tâm điểm. Nếu tai nghe hoặc loa tốt, người dùng có thể nghe thấy "dưới" âm thanh đó là giọng hát rất yếu.

Teardrop - Massive Attack

Đoạn mở đầu của bài hát có nhịp dồn dập như tim đập được xem như thước đo chuẩn cho khả năng chơi bass của tai nghe hoặc loa.

Sự tương tác giữa nhiều nhạc cụ và giọng hát tạo ra âm thanh gắn kết nhưng người nghe vẫn có thể tách được từng nhạc cụ một cách rõ ràng với một thiết bị nghe tốt.

Ca khúc có nhiều đoạn trầm lẫn ồn nên có thể giúp bạn kiểm tra thiết bị âm thanh.

Nhạc chủ đề của Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) - John Williams

Nhạc chủ đề của Jurassic Park sử dụng dàn nhạc có rất nhiều nhạc cụ khác nhau là cách tốt để lấy mẫu nhiều dải tần số, giúp ích cho quyết định lựa chọn loa, tai nghe.

Bohemian Rhapsody - Queen

Rock cũng được xem là thể loại phù hợp cho việc thử tai nghe và loa giúp người dùng có thể nghe thấy rất nhiều tần số âm thanh.

Bohemian Rhapsody, một ca khúc sở hữu âm trầm hay, đoạn riff guitar ổn định, cùng màn solo và ca sĩ thể hiện có quãng giọng rộng sẽ rất phù hợp để thử tai nghe.

Dreams - Fleetwood Mac

Dreams với loạt âm trầm trong và mạnh mẽ cùng giọng hát đầy vẻ mơ màng của Stevie Nicks phát ra âm thanh rõ ràng và sắc nét phù hợp để kiểm tra khả năng phản hồi với âm bổng (treble) của tai nghe loa.

Thứ Tư, 01/11/2023 11:50
56 👨 2.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ