4 smartphone "xịt" trong năm 2014

Một số smartphone của Nokia, Samsung và Kindle với thiết kế đẹp từng được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt nhưng đều gây thất vọng khi được bán ra trên thị trường.

Nokia X series

4 smartphone "xịt" trong năm 2014

Bộ ba smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia với mức giá rẻ được nhiều người dùng trông đợi. Nhưng do chạy Android với giao diện đóng được sản xuất riêng và khá giống với Windows Phone nên làm cho doanh số của sản phẩm không được như mong đợi.

Nokia X và Nokia X+ có thiết kế Lumia 520 với giao diện tương tự như Windows Phone, màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 400 pixel, chip Snapdragon lõi kép 1 GHz, bộ nhớ trong 4 GB kèm khe cắm thẻ nhớ, camera 3 megapixel lấy nét cố định và hỗ trợ 2 SIM. Bản X+ có dung lượng và bộ nhớ cao hơn.

Trong khi đó, Nokia XL được trang bị màn hình 5 inch WVGA, camera phía sau 5 megapixel và camera trước 2 megapixel.

Nokia X2

4 smartphone "xịt" trong năm 2014

Nokia X2 được ra mắt để thay thế cho 3 phiên bản X-series đời đầu không thành công. Tuy nhiên, khi vừa được ra mắt, Microsoft đã thông báo đây là model cuối cùng của dòng sản phẩm X series chạy Android.

Màn hình của X2 có kích thước 4,3 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel và được tích hợp thêm công nghệ ClearBlack.

Máy được trang bị chip xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Bên cạnh việc hỗ trợ 2 sim 2 sóng, máy cũng có đầy đủ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth. Camera chính có độ phân giải 5 megapixel hỗ trợ lấy nét tự động cùng đèn flash LED, còn camera phụ hỗ trợ video call qua skype. Nền tảng Nokia X Platform được nâng cấp lên phiên bản 2.0, xây dựng trên nền Android 4.3 với giao diện Fastlane cải tiến.

Kindle Fire Phone

4 smartphone "xịt" trong năm 2014

Model smartphone đầu tiên của Amazone với nhiều công nghệ độc đáo được bán ra với mức giá 449 USD. Mặc dù có phần cứng khá hấp dẫn nhưng Fire Phone vẫn thất bại trên thị trường là do giá sản phẩm gần bằng với iPhone và Samsung Galaxy trong khi máy sử dụng hệ điều hành đóng với ít ứng dụng hơn. Do đó, sau khi nhận thấy doanh số của máy không được như kỳ vọng, Amazone đã giảm giá sản phẩm xuống còn 199 USD để xả hàng và chưa có dấu hiệu cho thấy phiên bản tiếp theo của sản phẩm sẽ được làm tiếp.

Smartphone có 6 camera của Amazone là Fire Phone, trong đó, ngoài camera trước và sau với chức năng chụp hình, quay phim, video call như các smartphone cao cấp thông thường, 4 camera còn lại của Amazon Fire Phone dùng để hỗ trợ giao diện người dùng 3D. Tính năng này rất độc đáo nhưng ko hữu dụng và khó nhìn trong nhiều điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau.

Về phần cứng, máy sử dụng màn hình cảm ứng 4,7 inch độ phân giải HD, được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Camera chính có độ phân giải 13 megapixel cùng đèn flash led.

Máy chạy hệ điều hành Amazon Fire OS v3.5 được thiết kế dựa trên nền tảng Android.

Samsung Galaxy Alpha

4 smartphone "xịt" trong năm 2014

Smartphone với khung kim loại đầu tiên đột phá về thiết kế của Samsung được kỳ vọng sẽ là bước đột phá của hãng. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về việc sản xuất nên sản phẩm bán ra tại Việt Nam khá trễ và âm thầm với mức giá 14 triệu đồng. Với giá ngang bằng với nhiều model cao cấp với cấu hình vượt trội đang bán trên thị trường nên doanh số của Galaxy Alpha thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Samsung. Do đó, sản phẩm được giảm giá sốc tới 4 triệu xuống còn 10 triệu đồng chỉ một thời gian ngắn sau khi bán ra do doanh số không đạt mức mong muốn.

Máy được trang bị màn hình SuperAMOLED kích thước 4,7 inch độ phân giải HD. Máy sử dụng chip xử lý Exynos Octa 8 nhân của Samsung với 4 nhân tốc độ 1,8 GHz và 4 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Camera chính của máy có độ phân giải 12 megapixel còn camera phụ phía trước có độ phân giải 2,1 megapixel. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay và kết nối LTE. Sản phẩm chạy Android 4.4 KitKat cùng giao diện TouchWiz của Samsung.

Thứ Năm, 01/01/2015 09:10
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp