4 cách truy cập các trang web "khó vào"

Các Website như facebook, twitter cũng như các trang mạng xã hội khác thường bị khóa truy cập ở trường học, văn phòng... Có rất nhiều cách để bạn có thể truy cập tới qua proxy, qua các trang web "nặc danh" che giấu địa chỉ IP. Bài viết sau sẽ giới thiệu tiếp 4 cách để bạn có thể "vượt tường lừa" một cách dễ dàng.

>>> 10 cách truy cập các Website bị chặn

1. Sử dụng dịch vụ Screen-Resolution.com

8 cách truy cập các trang web "khó vào"

Screen-Resolution.com cho phép bạn xem bất kỳ trang web nào bằng nhiều độ phân giải (resolution) khác nhau. Đây cũng chính là công cụ thú vị giúp bạn truy cập các trang web bị chặn. Bạn nên sử dụng dịch vụ này qua Mozilla Firefox, Google Chrome.Ngoài ra đây còn là địa chỉ rất hữu ích cho các lập trình viên web để kiểm tra trang web của họ khi hoàn thành. Bạn chỉ cần chọn độ phân giải bạn muốn ở phía dưới cùng cửa sổ để truy cập tới website bị cấm hoặc nhấn nút CHECK PAGE.

2. Sử dụng Google Mobile Search

8 cách truy cập các trang web "khó vào"

Google Mobile Search hiển thị một trang web như khi bạn xem trang web này trên một chiếc điện thoại. Bạn có thể sử dụng tính năng này để truy cập các website bị khóa nhưng các chức năng như các đoạn mã java (javascript) và css sẽ bị vô hiệu hóa. Bạn chọn địa chỉ website bị cấm sau khi nhấn nút Go để truy cập tới trang web bị cấm đó.

3. Chuyển hướng với dịch vụ địa chỉ dạng ngắn (Short URL)

8 cách truy cập các trang web "khó vào"

Dịch vụ Short URL được sử dụng để chuyển các địa chỉ dài có nhiều kí tự trở nên ngắn gọn hơn. Bạn có thể chuyển địa chỉ web bị chặn thành dạng ngắn hơn và truy cập tới địa chỉ bị khóa này. Cách này không phải lúc nào cũng hoạt động nhưng cũng đáng để bạn thử. Hai dịch vụ thông dụng hiện nay là bit.ly và adf.ly

4. Sử dụng trình duyệt trên USB

Bạn có thể sử dụng cách này nếu như bạn truy cập website bị chặn bằng trình duyệt chạy không cần cài đặt (portable Firefox chẳng hạn) cùng với plugin tor-firefox. Phần mềm được viết bởi các lập trình Nga nên giao diện mặc định không phải là tiếng anh nhưng cũng không ảnh hưởng tới việc bạn sử dụng để truy cập các trang web cấm

8 cách truy cập các trang web "khó vào"
Giao diện của tor-firefox

Với các cách trên, hy vọng bạn có thể truy cập và tìm kiếm thông tin cũng như giải trí tại các website bị cấm truy cập do IP Việt Nam bị cấm hoặc bị chặn bởi tường lửa.

Thứ Hai, 01/08/2011 16:10
3,97 👨 12.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp