3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Có nhiều người sử dụng đồng thời hai chiếc smartphone chạy hai hệ điều hành khác nhau là Android và iOS. Vấn đề sẽ phát sinh khi cần phải đồng bộ ảnh giữa hai thiết bị thuộc hai nền tảng di động khác nhau này. Với 3 giải pháp dưới đây, bạn có thể có được toàn bộ các file ảnh từ điện thoại Android chuyển sang iPad hoặc iPhone và ngược lại.

1. Đồng bộ thủ công thông qua iTunes

Bước 1: Kết nối điện thoại Android vào máy tính thông qua cáp USB và sao chép các tập tin ảnh từ điện thoại sang máy tính. Hoặc có thể sử dụng ứng dụng Cheetah Sync chuyển ảnh không dây từ điện thoại sang máy tính.
Bước 2: Kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính và kích hoạt iTunes lên. Từ giao diện chính của iTunes, bấm nút Photos ở góc ngoài bên phải.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 3: Kích vào tùy chọn “Sync Photos from”, rồi chọn thư mục trên máy tính có chứa các file ảnh mà đã được chuyển từ điện thoại Android sang.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 4: Bấm nút Sync ở góc dưới bên phải, sau đó tất cả các hình ảnh từ thư mục được chọn sẽ được đồng bộ hóa với iPhone hoặc iPad. Các file ảnh sẽ hiển thị trong ứng dụng Photos trong một album mới.

Ưu điểm của phương pháp này là về sau, khi người dùng kết nối iPhone hoặc iPad để đồng bộ với iTunes trên máy tính, ứng dụng sẽ quét các thư mục được chỉ định và nếu các thư mục đó đã được bổ sung thêm nhiều file ảnh khác nhau, chúng cũng sẽ được đồng bộ hóa ngay lập tức.

Nhưng nếu máy tính và thiết bị iOS đang cùng kết nối trên một mạng Wi-Fi thì không cần phải dùng giải pháp kết nối như cách trên đây. Trên thiết bị iOS, kích hoạt tính năng Wi-Fi sync lên, thiết bị iOS sẽ tự động đồng bộ hóa với máy tính.

2. Đồng bộ không dây với Send Anywhere

Send Anywhere cũng giống như Dropbox, nhưng ứng dụng này không hoàn toàn sử dụng điện toán đám mây mà vẫn cho phép người dùng chia sẻ không giới hạn hình ảnh từ điện thoại Android sang một thiết bị iOS gần đó nhanh chóng. Ngoài ra, Send Anywhere còn cho phép tải lên các file ảnh vào máy chủ của ứng dụng, sau đó lấy liên kết chứa file ảnh để chia sẻ với người khác

Hướng dẫn dưới đây dành cho việc chia sẻ hình ảnh giữa Android và iOS khi cả hai được kết nối chung trong cùng 1 mạng Wi-Fi.

Đầu tiên, cần tải ứng dụng Send Anywhere cho Android tại đây, cho iOS tại đây.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Send Anywhere trên Android và bấm nút Send. Từ menu tùy chọn xuất hiện, bấm chọn mục Photo. Tất cả các hình ảnh được lưu trên điện thoại Android sẽ hiển thị. Sẽ phải chọn thủ công các file ảnh muốn gửi đi và không có tùy chọn để chọn tất cả các file ảnh cùng một lúc.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 2: Sau khi chọn xong ảnh cần gửi đi, bấm nút OK. Trong màn hình tiếp theo, sẽ hiển thị một dãy gồm có 6 chữ số. Ngoài ra còn có nút QR Code bên cạnh.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 3: Kích hoạt ứng dụng trên iPhone hoặc iPad lên, rồi bấm nút Receive ở góc dưới cùng bên phải. Trong hộp thoại mới, phải nhập mã gồm 6 số đã được ứng dụng cung cấp ở bước 2 hoặc cũng có thể quét QR Code.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 4: Sau khi nhập mã xong hoặc quét QR Code xong, quá trình chuyển ảnh từ điện thoại Android sang thiết bị iOS sẽ được bắt đầu ngay lập tức thông qua kết nối Wi-Fi.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Thời gian chuyển ảnh nhanh hay chậm là tùy thuộc vào số lượng ảnh cần chuyển và tốc độ kết nối mạng Wi-Fi.

3. Cách dễ nhất để chuyển hình ảnh với Instashare

Có một ứng dụng đơn giản giúp quá trình chuyển ảnh (hoặc tập tin bất kỳ) từ điện thoại Android sang thiết bị iOS nhanh hơn hai cách trên, đó là Instashare.

Đầu tiên, cần tải ứng dụng Instashare cho Android tại đây, cho iOS tại đây.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Instashare trên điện thoại Android. Hãy chắc chắn rằng kết nối Wi-Fi đã được bật trên cả thiết bị Android và iOS, đồng thời cả hai thiết bị phải đang cùng kết nối vào một mạng Wi-Fi.

Bước 2: Vẫn trên điện thoại Android, truy cập vào ứng dụng Gallery và bấm chọn toàn bộ một album ảnh hoặc chọn các file ảnh riêng lẻ muốn chuyển. Sau đó bấm nút Share, trong menu xổ xuống chọn ứng dụng Instashare.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 3: Ứng dụng Instashare sẽ tiến hành quét tìm các thiết bị cũng được cài đặt. Lúc này trong danh sách sẽ xuất hiện thiết bị iOS. Bấm vào tên của thiết bị hiển thị trong danh sách.

3 cách đồng bộ ảnh từ Android sang iPad hoặc iPhone

Bước 4: Trong hộp thoại thông báo xác thực, bấm nút Allow để đồng ý cho các file ảnh được đồng bộ hóa từ điện thoại Android sang. Nếu thao tác này được thực hiện thường xuyên giữa hai máy thì có thể bấm nút Always Allow để những lần sau hộp thoại xác nhận sẽ không hiển thị lại nữa.

Thứ Sáu, 13/06/2014 09:11
3,19 👨 33.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp