117 emoji mới được công nhận, emoji độc đáo ‘dở khóc dở cười’ sẽ trở thành trend mới

Theo thông báo mới nhất, 117 emoji (biểu tượng cảm xúc) mới cho năm 2020 đã chính thức được công nhận và bổ sung vào thư viện emoji chung cho toàn thế giới. Trong thời gian tới, chúng sẽ được cập nhật lên các phiên bản hệ điều hành tiếp theo của các nền tảng và bàn phím của bất kỳ một thiết bị nào. Trong số đó, có không ít emoji độc đáo thu hút được sự chú ý của nhiều người.

117 emoji mới được thêm vào thư viện.
117 emoji mới được thêm vào thư viện.

Đầu tiên là emoji "smiling face with fear" (tạm dịch: vừa cười vừa sợ) với hình ảnh mặt cười và giọt nước mắt thêm vào sẽ có thể được người dùng sử dụng để diễn đạt cho các tình huống hài hước, dở khóc dở cười.

3 emoji mới độc đáo nhất

Unicode Consortium - tổ chức phát triển emoji chung của thế giới tất quan tâm tới mọi trào lưu nổi bật trên các vùng miền của thế giới. Vì vậy mà emoji "bubble tea" (trà sữa) cũng đã xuất hiện để cư dân mạng, nhất là ở khu vực châu Á - nơi trào lưu trà sữa đang phát triển mạnh, có thêm những biểu tượng cảm xúc hợp ý mình khi trò chuyện.

Một emoji nữa cũng khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán là "Pinched fingers" với biểu tượng cử chỉ bàn tay đặc trưng trong văn hóa của người Italy. Biểu tượng này có ý nghĩa thể hiện sự khó hiểu, yêu cầu giải thích lại về một sự việc hoặc hành động nào đó nhưng cũng có ẩn ý khác ít gặp trong giao tiếp, ám chỉ người kia là kẻ ngu ngốc. Vì vậy, việc Unicode Consortium chấp nhận lưu hành emoji này đang gây tranh cãi.

Thứ Hai, 10/02/2020 08:06
53 👨 6.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ