Những sản phẩm công nghệ đáng quên nhất trong thập kỷ qua

Trong thập kỷ qua, ngành công nghệ đã đạt được những thành tựu vượt bậc. Nhưng bên cạnh những sản phẩm gây tiếng vang lớn, thay đổi cả thế giới thì cũng có không ít thiết bị công nghệ phải nhận những thất bại, đáng bị lãng quên trong thập kỷ qua.

TV 3D và màn hình cong (2010)

Sau phim Avatar, nhiều dự đoán cho rằng TV 3D và công nghệ màn hình cong sẽ trở thành xu hướng mới.

TV 3D và màn hình cong

Tuy nhiên, cả 2 công nghệ đều thất bại bởi không phù hợp với nhu cầu người dùng và chi phí đắt đỏ.

Sony Tablet P (2011)

Sony Tablet P

Vào năm 2011, Sony đã sáng tạo ra ý tưởng smartphone gập với mẫu Tablet P với thiết kế 2 màn hình cho không gian sử dụng rộng hơn khi mở ra. Tuy nhiên, Sony Tablet P đã thất bại bởi phần mềm tối ưu kém và phần cứng không đáp ứng được.

Nintendo Wii U (2012)

Nintendo Wii U

Máy chơi game Nintendo Wii U được thiết kế đặc biệt với màn hình cảm ứng 6,2inch, khá dày và nặng nên bạn không thể chơi game bằng tay cầm khi ra ngoài. Thiết kế khó hiểu của Wii U khiến máy phải vật lộn để theo đuổi quá khứ huy hoàng của phiên bản trước Wii.

Nexus Q (2012)

Nexus Q

Đây là sản phẩm phát nhạc không dây của Google. Máy chỉ hỗ trợ các dịch vụ Google và có giá bán là 300USD, quá đắt so với những gì nó mang lại. Do đó, nó đã bị khai tử ngay từ khi chưa bán ra.

Microsoft Surface RT (2012)

Microsoft Surface RT

Microsoft Surface RT với hệ điều hành thảm họa Windows RT đã khiến Microsoft phải trải qua những ngày tháng đen tối. Lý do khiến chiếc tablet này thất bại là CPU chậm, bàn phím Type Cover bị chỉ trích, không thể cài ứng dụng Windows truyền thống.

Google Glass (2013)

Google Glass

Một sản phẩm có nhiều tính năng thú vị như nhận thông báo từ điện thoại, quay phim, dẫn đường… Nhưng do những lo ngại về quyền riêng tư và mức giá quá cao 1.500USD, sản phẩm này không được người dùng đón nhận.

Mac Pro (2013)

Mac Pro

Mac Pro đời cũ với thiết kế thùng rác trong khá đẹp nhưng do không thể nâng cấp hầu hết linh kiện bên trong khiến nó bị cộng đồng mạng chế giễu và khó bán.

Amazon Fire Phone (2014)

Amazon Fire Phone

CEO Jeff Bezos đã dành những từ "tuyệt vời" và "sang trọng" cho chiếc smartphone Fire Phone của hãng. Nhưng do thiết kế kỳ lạ với hàng loạt camera ở trước mặt và hệ điều hành khó sử dụng khiến sản phẩm không được đón nhận.

Apple MacBook 12 inch (2015)

Apple MacBook 12 inch

Màn hình đẹp, thiết kế siêu mỏng nhẹ, Apple MacBook 12 inch được coi là bản nâng cấp hoàn hảo của MacBook Air. Nhưng do cấu hình quá yếu, bàn phím "bươm bướm" dễ hỏng, giá đắt, khiến thiết bị này lọt vào top những sản phẩm thất bại của thập kỷ.

Samsung Gear VR (2015)

Samsung Gear VR

Từ năm 2015, Samsung đã sáng tạo ra chiếc kính VR có thể gắn điện thoại làm màn hình nhưng do sự hỗ trợ kém cỏi nên Samsung Gear VR không có sức cạnh tranh.

Samsung Galaxy Note7 (2016)

Samsung Galaxy Note7

Đây là một mẫu smartphone cao cấp, thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhưng do xảy ra tình trạng cháy nổ pin nên Samsung đã phải quyết định khai tử sản phẩm này.

Apple HomePod (2018)

Apple HomePod

Có chất lượng âm thanh tốt và được nhiều người đánh giá cao nhưng do Siri chưa đủ "thông minh" và giá đắt khiến HomePod trở thành sản phẩm đáng quên của Apple.

Chủ Nhật, 22/12/2019 08:23
4,73 👨 2.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ