Google ngừng hợp tác với Huawei, điện thoại hãng này sẽ không được cập nhật Android, không vào được YouTube và Gmail

Mới đây, Google đã chính thức rút giấy phép hợp tác và sử dụng Android của Huawei sau khi Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh cấm tất cả nhà mạng viễn thông Mỹ sử dụng thiết bị của Huawei. Đây là một đòn giáng mạnh vào thương hiệu điện thoại của Trung Quốc.

Trước đó, Huawei cũng đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra gắt gao về nghi vấn các thiết bị của họ có thể được chính phủ Trung Quốc dùng để do thám thông tin quan trọng của Mỹ. Từ năm 2018, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ cũng đã đưa ra khuyến cáo người dùng Mỹ không nên sử dụng các thiết bị của Huawei và ZTE.


Quyết định của Google giáng một đòn chí mạng vào các sản phẩm của Huawei.

Giấy phép hợp tác và sử dụng Android bị rút, có nghĩa là Huawei sẽ không nhận được chuyển giao phần mềm, cứng và hỗ trợ về mặt công nghệ từ Google nữa. Có thể hiểu đơn giản là các mẫu smartphone tương lai của Huawei sẽ không được Google hỗ trợ cập nhật phần mềm Android trong thời gian tới, hãng công nghệ của Trung Quốc sẽ phải tự mình phát triển. Đồng thời, các mẫu smartphone của Huawei đang bán trên thị trường quốc tế sẽ không thể truy cập được vào dịch vụ Google Play, Chrome, YouTube hoặc Gmail…

các mẫu smartphone của Huawei đang bán trên thị trường quốc tế sẽ không thể truy cập được vào dịch vụ Google Play, Chrome, YouTube hoặc Gmail…

Với những người dùng sản phẩm Huawei hiện tại, họ sẽ không thể cập nhật lên hệ điều hành Android mới hơn (nếu có) nhưng vẫn có thể tải và dùng app có sẵn trên Google Play Store.

Google cho biết: "Google Play và các chương trình bảo mật từ Google Play Protect vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị Huawei hiện tại."

Thứ Ba, 21/05/2019 08:09
4,65 👨 2.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ