Những loại vải nào không nên cho vào máy sấy quần áo?

Nhiều bạn lầm tưởng rằng bất cứ loại vải nào cũng có thể cho vào máy sấy quần áo để làm khô quần áo. Tuy nhiên, có 8 loại vải mà bạn tuyệt đối không được dùng máy sấy nếu không muốn bị hỏng quần áo.

1. Tơ tằm

Vải tơ tằm đứng đầu danh sách những loại vải không được cho vào máy sấy

Đây là loại vải mỏng, nhẹ, nên rất khó để bảo quản chúng. Quần áo tơ tằm chỉ nên được giặt với nước khoảng 30-40 độ C. Tơ tằm là ứng cử viên số 1 trong danh sách những loại vải không nên cho vào máy sấy. Bên cạnh đó, loại vải này không được ủi ở nhiệt độ quá cao, tránh việc làm hỏng quần áo.

2. Sợ tơ nhân tạo

Tơ nhân tạo là một trong những loại vải không được dùng cho cả máy giặt và máy sấy vì chúng rất dễ bị co lại. Do đó, bạn hãy giặt bằng tay với một ít xà phòng loãng hoặc dầu gội đầu, vò nhanh quần áo rồi phơi. Làm như vậy, quần áo sẽ giữ được màu sắc và bền hơn.

3. Ren

Ren là loại vải mỏng nên không được cho vào máy sấy

Ren khá mỏng nên nếu bạn dùng máy sấy, chúng sẽ không còn phẳng phiu và đẹp như lúc ban đầu. Chính vì vậy, bạn hãy giặt tay để đảm bảo chất lượng và kiểu dáng.

4. Đồ ôm sát người

Tất, quần tất, quần áo gym, những chiếc chân váy ôm sát người… đều là những quần áo không được cho vào máy sấy nếu bạn không muốn chúng bị giãn. Đối với những loại quần áo này, sau khi giặt, bạn nên để chúng khô tự nhiên.

5. Đồ tắm

Các nhà sản xuất đồ tắm đều khuyến khích mọi khách hàng nên giặt sản phẩm bằng tay và tuyệt đối không sấy. Đồ tắm là những bộ đồ rất dễ mất dáng, do đó, nếu bạn sấy, chúng sẽ bị giãn và bị mất màu.

6. Len

Vải len tưởng dày dặn nhưng thực chất lại mỏng nên cũng không được cho vào máy sấy

Tưởng chừng như len khá dày dặn và chắc chắn, nhưng thật ra lại không phải như vậy. Chúng là loại vải mỏng và rất dễ bị hư hại. Vậy nếu bạn cho len vào máy sấy, chắc chắn nó sẽ không còn như lúc đầu nữa. Dù lười đến mấy bạn cũng nên để chúng khô tự nhiên nếu muốn món đồ len của mình luôn giữ được hình dáng và màu sắc đẹp.

7. Đồ có đính phụ kiện

Đồ đính nhiều đá hoặc các chi tiết bằng kim loại không nên cho vào máy sấy. Nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ khiến các chi tiết này biến dạng và hư hỏng quần áo, thậm chí là hỏng máy sấy.

8. Áo ngực

Áo ngực sẽ bị giãn và không giữ được dáng khi bạn sấy. Gọng áo ngực thường được làm bằng kim loại nên nếu sấy ở nhiệt độ cao, nó sẽ bị biến dạng.

Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn sử dụng máy sấy quần áo đúng cách!

Thứ Hai, 05/04/2021 11:56
31 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo