Những điều cần lưu ý khi mua máy sấy bát

Cuộc sống hiện đại, việc chọn lựa những thiết bị nhà bếp thông minh đang dần trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh những sản phẩm như lò nướng, nồi chiên không dầu, máy rửa bát... thì máy sấy bát cũng là một vật dụng hữu ích để giúp các bà nội trợ đỡ vất vả hơn trong công việc bếp núc.

Nếu đang có ý định sắm cho gia đình sản phẩm vô cùng tiện ích này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Quantrimang nhé.

Máy sấy bát

I. Lý do bạn nên sở hữu ngay chiếc máy sấy bát

1. An toàn cho sức khỏe

Thông thường sau khi rửa bát mọi người sẽ phơi bát đũa ra ngoài trời nắng để nhanh khô và tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Tuy nhiên không phải lúc nào thời tiết cũng thuận lợi để bạn phơi bát theo cách thủ công như thế. Trong trường hợp này, chiếc máy sấy bát sẽ phát huy được tính năng của chúng. Nhờ máy sấy bát mà bát đũa được diệt khuẩn, tiệt trùng hoàn hảo hơn nhờ sử dụng công nghệ hiện đại tia ozon, tia UV và nhiệt độ cao.

Sử dụng máy sấy bát đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, nhất là đối với gia đình có em nhỏ. Bởi những em nhỏ rất dễ bị vi khuẩn tấn công do sức đề kháng kém, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đường ruột.

2. Giúp tiết kiệm thời gian

Ngoài bảo vệ sức khỏe cho gia đình, máy sấy bát còn rất được lòng các chị em nội trợ do tiết kiệm thời gian. Sử dụng máy sấy bát, bạn không phải mất thời gian phơi bát ra, lấy bát vào. Hoặc khi cần bát ăn ngay mà bát vẫn chưa khô sau khi rửa, chị em cũng không phải loay hoay dùng khăn để lau từng cái một nhất là những lúc liên hoan tụ tập đông người sẽ rất mất công và thời gian.

Thay vào đó, bạn chỉ cần sắp xếp bát đĩa vào các ngăn một cách khoa học, máy sấy bát sẽ giúp bạn toàn bộ công đoạn ấy chỉ với vài nút nhấn đơn giản.

Máy sấy bát hiện nay cũng được sử dụng nhiều trong nhà hàng, khách sạn để tối ưu thời gian, công sức cũng như chi phí đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh.

3. Tiện dụng

Máy sấy bát còn được nhiều người sử dụng như 1 chiếc chạn bát đầy tiện dụng. Khi rửa bát xong bạn chỉ cần úp bát vào các ngăn của máy sấy bát, lúc sấy ta cắm điện, khi bát khô chỉ cần rút điện ra là xong.

Thường máy sấy bát được thiết kế theo phong cách hiện đại hình tủ với các đường nét đẹp mắt. Có loại máy sấy một ngăn hoặc hai ngăn, giá để bằng inox giúp bạn phân chia bát đĩa hợp lý, gọn gàng.
Các khoang bên trong rộng lớn, tiện dụng. Thân máy làm bằng nhựa cao cấp chịu nhiệt, dễ lau chùi. Máy sấy bát sẽ mang lại cảm giác sang trọng, thẩm mỹ cao cho nhà bếp nhà bạn.

Máy sấy bát gia đình

II. Lưu ý khi chọn mua máy sấy bát

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Máy sấy bát khá đa dạng về chủng loại cũng như kích thước chính vì thế trước khi mua bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng. Có loại máy sấy nhỏ chỉ gồm 1 hoặc 2 ngăn dành cho gia đình, nhưng có loại máy to, có thể sấy được nhiều bát để sử dụng cho nhà hàng, khách sạn...

Biết được nhu cầu, bạn sẽ chọn lựa được chiếc máy phù hợp tránh gây lãng phí.

2. Chất liệu của máy

Máy sấy bát được thiết kế hai lớp bọc kim loại, có thể chất liệu là inox hoặc là thép không gỉ. Vì đây là thiết bị dùng nhiệt độ cao để sấy bát và có thể có sự tiếp xúc với nước nên sử dụng những chất liệu này là phù hợp và đúng tiêu chuẩn.

3. Kiểu dáng của máy

Hầu hết các loại thiết bị nhà bếp đều có những thiết kế kiểu dáng khác nhau để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng và máy sấy bát cũng vậy. Bạn có thể chọn máy sấy bát kiểu âm tủ, treo tường hay đặt dương. Các kiểu dáng cửa tròn, cửa vuông... tùy thuộc vào nơi mà bạn muốn lắp đặt.

4. Nguồn gốc, xuất xứ của máy

Trên thị trường hiện nay máy sấy bát có xuất xứ khá đa dạng từ các nước như: Hàn, Nhật, Trung, Ý, Đức… Việc lựa chọn có vẻ cũng rất khó khăn nếu bạn không am hiểu.

Nhìn chung, mỗi hãng máy sấy bát đều có những ưu điểm riêng. Nếu mang ra so sánh thì những loại máy có xuất xứ từ Đức, Ý hay sản xuất theo dây chuyền công nghệ của các nước này có vẻ sẽ nhỉnh hơn về chất lượng và thiết kế.

III. Top máy sấy bát bán chạy nhất hiện nay

1. Máy sấy bát điện tử Cuckoo CDD-9045 - Giá tham khảo: 2.180.000vnđ

Máy sấy bát Cuckoo CDD-9045 có hệ thống khay đựng chén đĩa chắc chắc, có thể tháo lắp linh hoạt nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

Máy sấy thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, được chia thành ngăn đựng bát đĩa và ngăn đựng đũa tiện lợi, Cuckoo CDD-9045 có thể sấy khô được lượng bát đĩa cho gia đình 4 người trong một lần hoạt động.

Máy sấy có hệ thống nút nhấn điện tử thông minh nên chỉ với một thao tác bấm đơn giản, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ sấy tùy theo ý muốn. Đặc biệt, máy sử dụng nguồn khí hơi nóng để sấy khô bát đĩa sau khi đã rửa sạch nên cực kỳ khô ráo, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng
  • Sản xuất tại: Hàn Quốc
  • Kích thước sản phẩm: 41cm x 51cm x 52cm

2. Máy sấy bát Sakura Q-9560 - Giá tham khảo: 5.980.000vnđ

Đặc điểm nổi bật của máy sấy bát Sakura Q-9560:

  • Khử trùng bằng O3 trong 10 phút, sau đó tự động chuyển sang chức năng sấy khô, diệt khuẩn.
  • Có thể dùng khử trùng rau quả trong 10 phút.
  • Tự ngắt điện khi nhiệt độ sấy quá 80oC.
  • Thiết kế cửa kín ngăn ngừa côn trùng.
  • Bảo hành: 12 tháng

Máy sấy bát Sakura

3. Máy sấy bát âm Kiwa KW-900HS - Giá tham khảo: 9.890.000vnđ

Đặc điểm nổi bật:

  • Tủ được thiết kế 2 ngăn vô cùng thuận tiện trong quá trình sấy.
  • Kiwa KW-900HS được trang bị màn hình LED cùng bảng điều khiển cảm ứng giúp người dùng dễ dàng sử dụng và quan sát.
  • Máy cũng được trang bị chức năng hẹn giờ linh hoạt: 30 - 60 - 90 phút.

Máy sấy bát cao cấp

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng.
  • Công suất: 350W.
  • Điện áp: 220V/50Hz.
  • Dung tích: 90 lít.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể mua được chiếc máy sấy bát thích hợp nhất cho gia đình.

Thứ Tư, 23/01/2019 15:10
31 👨 1.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo