Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy nước nóng bị chảy nước

Máy nước nóng nhà bạn bị chảy nước có thể do một số nguyên nhân như: Thanh Magie đã bị ăn mòn, chỗ quấn băng tan bị hở hoặc gioăng bị hỏng, cặn bẩn bám nhiều vào bình và còn một số nguyên nhân khác nữa. Các bạn hãy đọc bài viết này để khi gặp tình trạng máy nước nóng bị chảy nước sẽ tự khắc phục dễ dàng.

Máy nước nóng bị chảy nước: Nguyên nhân và cách khắc phục

Áp lực nước quá yếu

Đối với những khu vực có nguồn nước yếu cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy nước nóng bị chảy nước. Vì vậy bạn cần trang bị thêm máy bơm tăng áp để tăng áp lực cho dòng nước.

Bình nóng lạnh bị ra nước do áp lực nước yếu

Thanh Magie đã bị ăn mòn

Bên trong ruột bình nóng lạnh gián tiếp hay bình nóng lạnh trực tiếp đều được trang bị thêm thanh Magie với nhiệm vụ chính là giảm bớt sự ăn mòn cho thành bình, giúp bình bền hơn.

Bình nóng lạnh bị ra nước do thanh Magie bị mòn

Nếu bình nóng lạnh bị chảy nước thì có nghĩa là thanh Magie này đã bị ăn mòn hết và ăn sang cả thành bình. Cách khắc phục duy nhất là bạn hãy thay mới thanh Magie cho bình. Thời gian thay thế khoảng 2 năm 1 lần.

Chỗ quấn băng tan bị hở, gioăng bị hỏng

Bạn hãy kiểm tra xem vị trí quấn băng tan có bị hở không. Nếu hở hãy lấy băng tan mới quấn lại đảm bảo nước sẽ không bị rò rỉ ra nữa.

Bình nóng lạnh bị ra nước do băng tan bị hở

Trường hợp gioăng bi hỏng bạn cần thay gioăng mới và bơm thêm 1 lớp keo chịu nhiệt làm gioăng mềm mại và bền hơn.

Cặn bẩn bám nhiều vào bình

Bình nóng lạnh sau một thời gian dài sử dụng mà không được sục rửa vệ sinh sẽ bám rất nhiều cặn bẩn bẩn trong lòng bình và vòi hoa sen khiến dòng chảy của nước càng yếu đi và gây hiện tượng chảy nước. Vì vậy bạn cần vệ sinh ruột bình theo định kỳ để loại bỏ cặn bẩn vừa giúp nguồn nước sử dụng sạch sẽ vừa góp phần là tăng tuổi thọ cho máy.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Muốn sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất người dùng cần tuyệt đối tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Cần chọn mua máy nước nóng của các thương hiệu uy tín như máy nước nóng Ariston, máy nước nóng Ferroli, máy nước nóng Rossi, máy nước nóng AQUA,... để đảm bảo chất lượng. Dòng máy nước nóng thường sử dụng ở môi trường ẩm ướt như nhà tắm nên không được sử dụng hàng kém chất lượng vì nó sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.
  • Khi bình nóng lạnh mới mua về nên gọi thợ chuyên nghiệp đến lắp đặt. Với những người không có chuyên môn tuyệt đối không được tự ý tháo mở, lắp đặt máy nước nóng tại nhà, sẽ rất nguy hiểm.

Không tự ý tháo mở bình nóng lạnh

  • Trong quá trình sử dụng nên dùng ampe kìm hay bút thử điện để kiểm tra nguồn điện cho máy nước nóng theo định kỳ tháng, quý, năm để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho gia đình.
  • Cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy để sử dụng đúng cách.
  • Khi lắp đặt bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật lắp thêm dây nối đất để chống điện giật.
  • Phải đảm bảo bình nóng lạnh luôn đầy nước.
  • Nếu gia đình bạn sử dụng máy nước nóng gián tiếp cần bật máy trước 15 - 45 phút trước khi sử dụng. Khi sử dụng cần tắt bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn. Bình nóng lạnh gián tiếp được trang bị bình chứa nước để lưu trữ nước nóng. Nên sử dụng hết nước nóng trong bình mới tiếp tục đun nóng.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp người dùng biết cách khắc phục được tình trạng máy nước nóng bị ra nước để đảm bảo an toàn khi sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Mua bình nóng lạnh chính hãng ở đâu để đảm bảo an toàn?

Các bạn hãy tham khảo website thương mại điện tử META.vn. Các sản phẩm bình nóng lạnh bán trên META đều là hàng chính hãng, bảo hành dài hạn, xuất xứ rõ ràng, chế độ chăm sóc khách hàng sau mua nhiệt tình.

Nếu muốn mua hàng trực tiếp các bạn có thể qua:

  • META Hà Nội: Số 56 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: (024) 3568 6969
  • META TP.HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 3833 6666

Tham khảo:

Thứ Bảy, 02/11/2019 10:37
51 👨 2.635
0 Bình luận
Sắp xếp theo