Có nên bật bình nóng lạnh 24h?

Hiện nay, bình nóng lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là ở miền Bắc. Vào mùa lạnh, nước nóng được sử dụng cho nhiều hoạt động như tắm giặt, rửa chén bát…

Do bình nóng lạnh sau khi bật cần chờ 15 - 20 phút mới có nước nóng để sử dụng nên nhiều gia đình thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24h mỗi ngày để đỡ phải chờ. Tuy nhiên, cách làm này gây nhiều tranh cãi vì chi phí sử dụng điện lớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro về tính an toàn.

Bật bình nóng lạnh 24h tiềm ẩn nhiều rủi ro

Bình nóng lạnh bật liên tục sẽ khiến thanh đun của máy nhanh bị hao mòn, đóng cặn canxi. Một số nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên bảo dưỡng bình nóng lạnh 3 tháng một lần. Thông thường bình nước nóng cần phải được bảo dưỡng ít nhất một lần mỗi năm, đặc biệt là trước mùa lạnh do có nhu cầu sử dụng nhiều.

Việc bảo dưỡng là vô cùng cần thiết để tránh bình nóng lạnh phát sinh rủi ro về rò rỉ điện, cháy nổ hoặc đơn giản là hiệu quả làm nóng kém đi khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Không nên bật bình nóng lạnh 24h

Bật bình nóng lạnh 24h gây lãng phí tiền điện

Hoạt động tương tự như ấm đun nước, khi đạt nhiệt độ theo cài đặt, bình nóng lạnh sẽ ngưng làm nóng. Khi nhiệt độ của nước giảm xuống dưới ngưỡng mức nhiệt này, bình lại tiếp tục hoạt động trở lại. Nếu vừa bật bình vừa sử dụng, quá trình này sẽ lặp đi lặp lại liên tục khiến mức tiêu hao điện năng tăng mạnh.

Một số loại bình nóng lạnh trên thị trường hiện nay được giới thiệu sử dụng thanh anode, vỏ bằng thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn cao, chịu được nhiệt độ nên đến 90 độ C nên không cần bảo trì. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn rất tốn điện trong khi giá thành cao hơn gấp đôi so với bình thông thường có cùng dung tích.

>>> Tìm hiểu thêm:

Thứ Sáu, 04/09/2020 11:27
34 👨 7.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo