Nguyên nhân nào dễ khiến bình nóng lạnh bị rò điện?

Sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Một trong những sự cố nguy hiểm khi sử dụng bình nóng lạnh đó là tình trạng rỏ điện. Điều này có thể dẫn tới những tình huống nguy hiểm, thậm chí bình có thể phát nổ. Bên cạnh những tác nhân bên ngoài thì nguyên nhân chủ yếu đó là vệc chúng ta không sử dụng bình nóng lạnh đúng cách. Vừa tiêu tốn tiền điện hàng tháng lại dẫn tới những nguyên nhân rò điện, cháy nổ bình nóng lạnh. Dưới đây là 3 nguyên nhân có thể đến việc rỏ rỉ bình nóng lạnh khi sử dụng.

1. Bật bình nóng lạnh 24/24 giờ

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh là do người dùng có thói quen muốn rút ngắn thời gian, nên để bình nóng lạnh cắm điện suốt 24/24 khi không dùng và trong lúc đang tắm. Vì nhiều người dùng nghĩ trong bình nóng lạnh đã tích hợp rơle tự ngắt điện, mà không biết hoạt động thực sự của rơle này chỉ là chỉnh điều chỉnh nhiệt độ, tức là khi nhiệt độ nước thấp rơle sẽ cung cấp điện để làm nóng nước đến nhiệt độ cần thiết, ngắt điện khi nhiệt độ nước quá cao và không có chức năng chống rò điện ra nước.

Tìm hiểu: Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật ELCB: Nguyên nhân và cách khắc phục

bình nóng lạnh bị rò điện

Bạn đọc có thể tham khảo một số loại bình nóng lạnh được bán tại kênh mua sắm trực tuyến META.vn theo link sản phẩm bên dưới, hay liên hệ với trang để nhận được sự tư vấn:

Việc cấp điện suốt ngày cho bình nóng lạnh như vậy lâu ngày sẽ dẫn đến dây điện trở (hay dây mayso) và bộ phận cách điện trong bình nóng lạnh bị biến dạng, làm dây mayso chạm vỏ hoặc đệm cách nhiệt bị hỏng vì hoạt động quá tải, do đó gây nên hiện tượng rò điện ra ngoài rất nguy hiểm. Vì vậy khi sau khi đã đun nóng nước bạn nên tắt điện cho bình nóng lạnh không những để tránh gây nguy hiểm mà còn tiết kiệm được chi phí điện hàng tháng cho gia đình.

bình nóng lạnh bị rò điện

2. Lớp cách điện của thanh đốt bình nóng lạnh bị ăn mòn

Nguyên nhân thứ hai gây ra hiện tượng rò điện ở bình máy nước nóng là do trong quá trình sử dụng lớp cách điện của thanh đốt bị ăn mòn. Vì bình nóng lạnh hoạt động dựa trên nhiệt độ của thanh đốt, khi làm nóng nước nhiệt độ của thanh đốt rất cao, trong thời gian dài thì lớp vỏ cách nhiệt này sẽ bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.

bình nóng lạnh bị rò điện

3. Bình nóng lạnh hỏng gioăng cao su cách điện

Phần gioăng cao su cách điện trên bình nóng lạnh là bộ phận nối giữa dây điện trở (dây mayso), vỏ bình và dây dẫn điện. Lâu ngày sử dụng thì gioăng cao su cách điện này sẽ bị hỏng, vỡ nút vì đã cũ hoặc do trường hợp điện trở của bình nóng lạnh vẫn hoạt động khi không có nước làm cháy gioăng cao su cách điện. Từ đó, việc gioăng cao su cách điện bị hỏng sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, làm rò điện ra bên ngoài gây nguy hiểm đến người dùng.

Tham khảo: Bình nóng lạnh nào có chức năng chống giật cho gia đình?

bình nóng lạnh bị rò điện

Trước khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn cũng cần chú ý nên bật bình trước khi sử dụng 5-10 phút là được. Trong khi dùng bình, cũng nên tắt bình nóng lạnh để tránh trường hợp rò điện, gây cháy nổ hoặc những tính huống nguy hiểm khác.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/11/2019 09:16
51 👨 1.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo