Mẹo giúp bếp hồng ngoại tiết kiệm điện hiệu quả

Ngày nay, bếp hồng ngoại được sử dụng phổ biến bởi tính năng dễ dàng sử dụng, vệ sinh và an toàn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách để vừa đảm bảo an toàn vừa giúp tiết kiệm điện. Dưới đây là những mẹo mà Quantrimang đưa ra, mời các bạn tham khảo.

Không tắt bếp khi đổi nồi nấu

Không nên tắt bếp nếu bạn muốn đổi nồi dùng trong lúc nấu ăn, như vậy sẽ càng tốn nhiều điện hơn

Nếu bạn muốn đổi nồi trong lúc đang nấu ăn thì chỉ nên giảm nhiệt xuống mức thấp nhất, tuyệt đối không nên tắt bếp. Khi bạn tắt bếp và khởi động lại, bếp sẽ cần một dòng điện lớn để hoạt động lại nên sẽ rất tốn điện. Sau khi chuyển nồi, bạn chỉ cần tăng dần nhiệt độ đến mức cần thiết và tiếp tục nấu là được.

Tắt bếp vài phút trước khi thức ăn chín

Với bếp hồng ngoại, dù đã tắt nhưng nó vẫn sẽ hoạt động trong vòng vài phút. Do đó, khi thức ăn vừa chín, bạn có thể tắt nguồn nhưng vẫn để nồi trên bếp. Lúc này, phần nhiệt còn lại tỏa ra trên bếp sẽ làm chín thức ăn hoàn toàn. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho thức ăn hầm, xào, không nên áp dụng với đồ chiên.

Chọn nồi phù hợp

Chọn nồi có đáy dày với chất liệu như gang hoặc inox sẽ giúp thức ăn nhanh chính hơn và tiết kiệm được điện năng

Bếp hồng ngoại tương thích với hầu hết các loại xoong, nồi, chảo nhưng bạn nên chọn loại có chất liệu đáy dày và khả năng truyền nhiệt tốt như gang, inox,… để tiết kiệm thời gian đun nấu và điện năng tiêu thụ hiệu quả.

Tránh chỉnh nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao giúp thức ăn chính nhanh và rút ngắn thời gian hơn, tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tiêu tốn điện năng hơn và lượng điện hao phí cũng tăng lên do sức nóng tỏa ra bên ngoài. Chính vì thế bạn chỉ nên chọn mức nhiệt trung bình khi nấu để tiết kiệm được phần điện năng hao phí.

Điều chỉnh nhiệt tăng dần

Trong khi nấu ăn, bạn không nên vội vàng cho nhiệt độ lên cao ngay lập tức, vừa tiêu tốn điện năng, vừa ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp hồng ngoại. Để sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách, bạn nên để cách 2-3 phút hãy điều chỉnh nhiệt độ một lần, như vậy nhiệt tỏa ra từ từ, nóng đều, tiết kiệm điện năng.

Thứ Hai, 05/04/2021 15:02
52 👨 650
0 Bình luận
Sắp xếp theo