Tại sao mặt bếp từ, bếp hồng ngoại bị nứt? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân việc mặt bếp từ, bếp hồng ngoại bị nứt vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn lý giải tại sao lại xảy ra điều đó và cách khắc phục vết nứt trên mặt kính bếp từ, bếp hồng ngoại an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân khiến bếp từ, bếp hồng ngoại bị nứt

Đa số các bếp từ, bếp hồng ngoại khi được tung ra thị trường đều tuân theo tiêu chuẩn nhất định, đảm bảo khả năng chịu được sốc nhiệt, chống nứt vỡ, độ chống xước cao khi nấu ăn và thuận tiện cho việc vệ sinh.

Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra những trường hợp hiếm hoi do chưa đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Do đó, khi người tiêu dùng gặp phải trường hợp trên, hãy mang bếp đến nơi mua để được đổi bếp theo chính sách bảo hành của hãng.

Ngoài ra, trong quá trình dùng bếp, người sử dụng không cẩn thận làm bếp bị rơi và va đập dẫn đến nứt, vỡ. Bên cạnh đó, nếu bạn không vệ sinh bếp thường xuyên cũng sẽ khiến các vi mạch và hệ thống thông gió của bếp hoạt động không ổn định.

Cách khắc phục mặt bếp từ, bếp hồng ngoại bị nứt

Cách khắc phục mặt bếp từ, bếp hồng ngoại khi bị nứt

Điều đầu tiên bạn cần làm khi bếp của bạn bị nứt là đánh giá mức độ để đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Nếu vết nứt ngoài phạm vi nấu và nhu cầu sử dụng tạm thời, bạn có thể sử dụng silicon hoặc keo dính dán lên chỗ nứt để tránh vết bẩn và nước có thể làm hỏng vi mạch bên trong bếp.

Nếu vết nứt trong phạm vi nấu, đối với bếp từ, bạn có thể dán keo và silicon để sử dụng tạm thời; đối với bếp hồng ngoại bạn không thể áp dụng cách trên bởi nhiệt của loại bếp này sẽ làm chảy keo và silicon.

Một giải pháp để sử dụng lâu dài và an toàn tuyệt đối là bạn nên thay mặt bếp. Về điều này, bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành của hãng để được nhân viên hỗ trợ và được khắc phục sự cố.

Thứ Hai, 05/04/2021 15:02
12 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo