Điều hòa mini 2 chiều giá rẻ liệu có được như quảng cáo?

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội nếu để ý, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều người rao bán điều hòa mini với giá giao động khoảng 550.000 - 900.000 đồng/sản phẩm, kích thước nhỏ gọn, chức năng 2 chiều nóng, lạnh, phù hợp cho phòng có diện tích 20m2... điều hòa mini không cần lắp đặt phức tạp, lại có khả năng làm mát ở mức 24 độ C chẳng thua kém những chiếc điều hòa đắt đỏ của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Chính những lời quảng cáo này đã khiến cho không ít người dân, cũng như các bạn sinh viên phát sốt với sản phẩm đặc biệt này.

Vậy thực hư chiếc điều hòa mini 2 chiều này có được tốt như những lời quảng cáo của những người bán hàng này không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Điều hòa mini 2 chiều có tốt không

Theo lời giới thiệu của các tiểu thương bán điều hòa mini này cho biết: "Điều hoà mini giá 890 ngàn đồng. Tính năng 2 chiều nóng và lạnh, phù hợp với phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2, dùng điện áp bình thường như các điều hoà khác. Đặc biệt là kích thước của điều hoà chỉ là 20x50cm (nhỏ hơn cả cục lạnh điều hòa) nhỏ gọn, không cần phải tốn tiền thuê thợ điều hoà về lắp đặt, mua về chỉ cần cắm điện có thể dùng ngay".

Nguyên lý hoạt động của điều hòa mini 2 chiều

Điều hòa mini 2 chiều giá 550,000 đồng này thực chất là thiết bị làm mát mang thương hiệu Yangzi - có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Gọi là "điều hòa" nhưng chiếc điều hòa mini 2 chiều giá rẻ này hoạt động không dựa vào nguyên lý làm mát/sưởi ấm bằng gas lạnh như những dòng điều hòa thông thường mà chế độ hoạt động hoàn toàn khác.

Với 2 chế độ làm mát và sưởi ấm, nguyên lý hoạt động của từng loại điều hòa mini này như sau:

  • Chế độ làm mát: chỉ đơn thuần như quạt thổi mát thông thường
  • Chế độ làm ấm: tương tự như cấu trúc hoạt động của máy sấy tốc, dựa vào một sợi dây kim loại được nung nóng, sau đó thổi gió ấm vào người dùng.

Điều hòa mini 2 chiều được tung ra vào đúng thời điểm nắng nóng kỷ lục ở Hà Nội, với lời quảng cáo hay ho đã đánh trúng tâm lý của nhiều người đặc biệt là những bạn sinh viên, cũng như những người có thu nhập thấp. Thế nhưng, nhiều người sau khi sử dụng sản phẩm đều tỏ vẻ thất vọng và cho rằng sản phẩm không tốt như những lời giới thiệu của các chủ cửa hàng.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa mini 2 chiều

Có khá nhiều ý kiến review về điều hòa mini 2 chiều giá 550,000 đồng này trên các diễn đàn và mạng xã hội với những nhận xét như "không làm mát được", "bật cả giờ đồng hồ mà không mát" hoặc "đó chỉ là chiếc quạt sưởi bình thường với hai chức năng nóng và lạnh. Bởi, chúng được cấu tạo giống như chiếc máy sấy tóc thông thường gồm quạt gió và dàn dây nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài và những gì mà điều hòa mini 2 chiều này mang lại chẳng khác gì một chiếc quạt điện thông thường, thậm chí còn không mát bằng.

Chính vì thế, nếu như bạn đang có ý định mua chiếc điều hòa mini giá rẻ 550,000 đồng này thì nên cân nhắc trước khi mua để tránh mất tiền oan.

Thứ Ba, 04/07/2017 09:42
31 👨 2.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa