Điều hòa hiện đèn vàng: Nguyên nhân và cách xử lý

Điều hòa báo đèn vàng là một trong những sự cố, hư hỏng mà chúng ta thường thấy trên thiết bị này sau một thời gian sử dụng. Vậy, nguyên nhân và cách xử lý, tắt đèn vàng trên điều hòa Daikin, Panasonic, Toshiba, Sharp, Hitachi… như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân máy lạnh bị chớp đèn vàng

Máy lạnh quá bẩn, không được vệ sinh định kỳ

Dàn nóng và dàn lạnh bị bám bụi quá dày do lâu không được vệ sinh cũng sẽ làm cho máy lạnh bị chớp đèn vàng.

Điều hòa bẩn

Do quạt và các bộ phận khác bị bụi bẩn khiến thiết bị phải làm việc ở công suất cao hơn, duy trì chu kỳ làm lạnh dài hơn, tiêu thụ nhiều điện hơn để kiểu soát nhiệt độ phòng. Khi đó máy lạnh bị chớp đèn vàng như là lời “cầu cứu”.

Điều hòa thiếu hoặc hết gas

Phần lớn trường hợp máy lạnh bị chớp đèn vàng là do bị thiếu gas. Nếu là do nguyên nhân này người dùng sẽ thấy điều hòa xuất hiện tình trạng chớp vàng liên tục sau khoảng 30 phút mở máy. Cùng với đó là hơi lạnh sản sinh ra cũng rất ít, thậm chí hoàn toàn không lạnh mà chỉ có gió, trong khi máy lạnh vẫn đang hoạt động bình thường.

Điều hòa bị hỏng board điện tử

Board điện tử là trung tâm điều khiển đầu não kiểm soát hoạt động và các tính năng trong điều hòa. Nếu board gặp vấn đề như có thể khiến điều hòa xuất hiện mã lỗi hoặc chớp đèn vàng.

Block máy lạnh gặp sự cố

Block chứa hệ thống làm mát nên có thể bị gián đoạn vận hành bởi bất cứ sự cố nào. Hỏng block cũng là lý do khiến điều hòa bị chớp đèn vàng.

Điều hòa hiện đèn vàng

Quạt gió máy lạnh gặp sự cố

Quạt gió có ở cả hai dàn nóng và dàn lạnh, có nhiệm vụ tản nhiệt (đẩy nhiệt độ ra môi trường). Khi quạt gió hỏng, máy lạnh bị chớp đèn vàng như tín hiệu báo lỗi.

Xử lý máy lạnh bị chớp đèn vàng ra sao?

Với trường hợp điều hòa bị bẩn, bạn có thể tự vệ sinh điều hòa để khắc phục.

Tuy nhiên với các nguyên nhân khác như hết gas, quạt gió hỏng, board điện tử và Block gặp sự cố… thì bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của các cửa hàng sửa chữa và thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Chủ Nhật, 31/03/2024 08:09
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa