Có nên bật thêm quạt lúc dùng điều hòa?

Quạtđiều hòa từ lâu đã là những thiết bị "không thể thiếu" tại các gia đình Việt Nam mỗi khi tới mùa hè oi bức tới. Nó giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người dùng thắc mắc không biết có nên vừa dùng điều hòa vừa bật quạt để tiết kiệm hay không? Vậy liệu việc làm này sẽ có lợi hơn hay chỉ khiến tiền điện hàng tháng tăng vọt?

Có nên kết hợp cả điều hòa và quạt?

Nhiệm vụ chính của điều hòa là hút không khí trong phòng và đưa chúng vào hệ thống lọc lạnh để làm mát đồng thời khử bụi bẩn có trong không khí. Tuy nhiên, để luồng không khí lạnh này lan tỏa đều khắp căn phòng thì cần một khoảng thời gian nhất định. Do đó, bạn phải bật điều hòa ở nhiệt độ thấp khoảng 23 đến 24 độ C và điều đó đồng nghĩa với việc điện năng sẽ tiêu thụ nhiều hơn, điều hòa phải hoạt động tích cực hơn.

Vậy có nên bật thêm quạt khi dùng điều hòa hay không? Vậy có nên bật thêm quạt khi dùng điều hòa hay không?

Lúc này, nếu sử dụng thêm quạt (quạt trần hoặc quạt phun sương) thì luồng gió từ quạt sẽ giúp quá trình lưu thông không khí được đẩy nhanh và đồng đều. Từ đó quá trình làm mát cũng sẽ nhanh hơn và điều hòa được giảm bớt gánh nặng công việc (giảm hao mòn các bộ phận của máy) cũng như thời gian chạy máy. Như vậy, rõ ràng là khi kết hợp điều hòa với quạt là chúng ta tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể rồi phải không nào?

Kết hợp bật quạt với mở điều hòa còn hạn chế vấn đề ảnh hưởng sức khỏe khi nhiệt độ quá thấp.Kết hợp bật quạt với mở điều hòa còn hạn chế vấn đề ảnh hưởng sức khỏe khi nhiệt độ quá thấp.

Sử dụng thêm quạt lúc mở điều hòa bạn cũng không cần để điều hòa ở chế độ quá lạnh, dù điều chỉnh ở mức nhiệt từ 27 đến 28 độ C cũng đủ cảm thấy dễ chịu rồi. Không những thế, quạt còn giúp đẩy mùi không khí mà nhiều người cảm thấy khó chịu từ máy điều hòa.

Ngoài ra, điều hòa thường khiến độ ẩm căn phòng giảm đi đáng kể gây khô da, kích ứng da, nhất là khi để ở chế độ Dry. Nên nếu bạn kết hợp một chiếc quạt phun sương sẽ khắc phục vấn đề này dễ dàng mà lại mang đến cảm giác mát lạnh, dễ chịu.

Một chiếc quạt phun sương khi dùng điều hòa sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn.Một chiếc quạt phun sương khi dùng điều hòa sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn.

Chắc hẳn đến đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên sử dụng kết hợp cả quạt trong phòng điều hòa rồi đúng không nào? Thực tế, nếu sử dụng đúng cách thì sự kết hợp này lại mang lại rất nhiều lợi ích và thậm chí cũng có thể giúp bạn tiết kiệm cả chi phí tiền điện nữa đấy.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:17
3,52 👨 3.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa