Cấp đông mềm là gì? Ưu nhược điểm của công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh thế hệ mới

Tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm đang được nhiều người dùng lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Vậy, cấp đông mềm là gì, cấp đông mềm có tốt không? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Cấp đông mềm là gì?

Cấp đông mềm là gì là công nghệ giúp cho thực phẩm được bảo quản lạnh mà không bị đóng băng hoàn toàn, vẫn đảm bảo lưu giữ hương vị và toàn bộ chất dinh dưỡng vốn có. Điều này giúp cho người dùng có thể chế biến thực phẩm luôn mà không cần phải chờ đợi rã đông.

Cấp đông mềm

Tùy mỗi hãng mà nhiệt độ trong ngăn đông mềm có thể khác nhau, có thể là -3 độ C giúp bảo quản thực phẩm tươi trung bình khoảng 7 ngày, hoặc -7, -8, -21 độ C bảo quản được hơn 7 ngày.

Tùy theo công nghệ cấp đông mềm của mỗi hãng mang lại hiệu quả bảo quản thực phẩm sẽ khác nhau.

Ưu điểm của công nghệ cấp đông mềm

Tiết kiệm thời gian chế biến

Khác với ngăn đá tủ lạnh thông thường, thực phẩm lấy ra từ ngăn cấp đông mềm không bị đông đá. Người dùng có thể ngay lập tức xử lý thực phẩm như cắt, tách một cách dễ dàng, thậm chí là có thể chế biến thực phẩm ngay mà không mất thời gian rã đông.

Công nghệ cấp đông mềm của tủ lạnh

Giữ nguyên hương vị tươi ngon

Nhiệt độ ngăn cấp đông mềm vừa giúp ngăn cản tối đa sự hoạt động và phát triển của vi sinh vật vừa làm cho các tế bào bên trong của thực phẩm được bảo vệ tốt hơn. Điều này giúp thực phẩm được bảo quản không bị chảy nước mà vẫn còn giữ độ tươi và săn chắc.

Nhược điểm của ngăn đông mềm

So với ngăn đá, thời hạn bảo quản thực phẩm trong ngăn đông mềm ngắn hơn.

Mức giá của dòng tủ lạnh sở hữu công nghệ cấp đông mềm cao hơn so với tủ lạnh thông thường.

Thứ Hai, 19/04/2021 15:09
31 👨 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh