Cách sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách, an toàn

Bình giữ nhiệt là vật dụng quen thuộc với nhiều người, nhất là vào những ngày mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách, cách bảo quản và vệ sinh bình giữ nhiệt đúng cách để được bền lâu đồng thời không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách

Bình giữ nhiệt sử dụng lần đầu, các bạn nên rửa sạch và khử mùi trong bình bằng cách dùng nước rửa chén hoặc bột baking soda hoặc giấm để không ảnh hưởng tới chất lượng nước sử dụng về sau.

Trước khi mua và sử dụng, các bạn nên tìm hiểu cấu tạo của bình là loại chuyên dùng giữ lạnh hay có thể giữ cả lạnh và nóng để đảm bảo hiệu quả giữ nhiệt theo nhu cầu.

Sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách

Một số sản phẩm bình giữ nhiệt nóng - lạnh có giới hạn mức chịu nhiệt ở khoảng 70 – 80 độ C, dưới nhiệt độ sôi. Vì vậy, người dùng cần tìm hiểu rõ thông tin để tránh trữ nước quá nóng có thể gây phản ứng với chất liệu bề mặt bình sản sinh chất gây hại hoặc khiến bình bị hỏng.

Nên để 1 khoảng trống không khí trên mặt bình chứ không nên đổ đồ uống đầy sát miệng bình dễ gây trào khi đóng nắp đồng thời làm giảm hiệu quả giữ nhiệt tốt nhất.

Không nên đặt bình giữ nhiệt trong tủ lạnh. Khi gặp lạnh, chất lỏng trong bình sẽ giãn nở và làm biến dạng bình khiến hiệu quả giữ nhiệt của sản phẩm bị giảm.

Không cho bình giữ nhiệt làm bằng kim loại vào lòng vi sóng bởi dễ gây cháy nổ.

Cần đóng chặt bình sau khi cho đồ uống vào để giữ nhiệt tốt nhất, tránh rò rỉ nước khi di chuyển.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt

Tuyệt đối không vệ sinh bình giữ nhiệt bằng các chất tẩy rửa mạnh, dung dịch gây ăn mòn như thuốc tẩy, axeton…

Khi đựng nước lọc thông thường, người dùng chỉ cần dùng nước rửa chén rửa sạch, rồi lau khô hoặc để khô tự nhiên là được. Với những lần đựng đồ uống có mùi, người dùng cần phải làm sạch kỹ hơn để tránh ẩm mốc.

Vệ sinh bình giữ nhiệt

Cách tẩy mùi, làm sạch bình giữ nhiệt các bạn có thể tham khảo trong bài viết Khử mùi bình giữ nhiệt cực đơn giản bằng 10 cách sau.

Thứ Năm, 17/12/2020 17:29
31 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo