Cách chọn tủ lạnh mini giá rẻ, chất lượng cho sinh viên, người ở trọ

Tủ lạnh mini thường dùng cho đối tượng nào, có tốt không? Làm sao để lựa chọn được một chiếc tủ lạnh mini giá rẻ, chất lượng bây giờ? Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được mọi vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Tủ lạnh mini là gì?

Tủ lạnh mini là dòng tủ lạnh 1 cánh, thường có dung tích dưới 100 lít, giá bán rẻ hơn, tiết kiệm điện hơn so với các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side... Ngoài ra, tủ lạnh 1 cánh còn có kích thước nhỏ gọn hơn nên thích hợp dùng cho sinh viên, người ở trọ hoặc dùng cho phòng cá nhân, nhà nghỉ, khách sạn...

Ưu điểm của tủ lạnh mini

Giá thành rẻ: Tủ lạnh mini thường có dung tích phổ biến là 50 lít, 60 lít, 70 lít và 90 lít, công nghệ làm lạnh cũng đơn giản hơn do đó giá bán sẽ rẻ hơn rất nhiều. Mức giá dao động trong khoảng: 2.190.000 đồng - 3.690.000 đồng. Gợi ý: Top 10 tủ lạnh mini giá trên dưới 2 triệu tốt nhất

Kích cỡ nhỏ gọn: Mục đích sản xuất ra tủ lạnh mini là dùng cho những không gian chật hẹp nên kích thước của tủ rất nhỏ, trọng lượng nhẹ dễ di chuyển khi cần chuyển nhà...

Tiêu thụ ít điện năng: Tủ lạnh 1 cánh thường có công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường chỉ dưới 100W chính vì thế khi sử dụng tiêu thụ điện năng cực ít.

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh mini

Chọn thương hiệu uy tín

Muốn tủ lạnh được sử dụng bền lâu thì bạn nên chọn mua của các thương hiệu uy tín trên thị trường như: Funiki, Aqua, Media, Electrolux... Tủ lạnh của những thương hiệu này có giá bán phải chăng, chất lượng ổn định và mẫu mã đẹp.

>> Tham khảo: Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt?

AQR-55AR vừa bền vừa tiết kiệm điện

Tủ lạnh mini càng ít chức năng càng tốt

Đối với tủ lạnh thông thường sẽ có chức năng chính là làm đá và bảo quản thực phẩm. Nhưng tủ lạnh mini thì khác, chức năng chính của nó là dùng để làm lạnh đồ uống và bảo quản bánh kẹo, hoa quả. Vì thế với các chức năng không cần thiết như có ngăn rau củ chuyên dụng, rã đông tự động,... hoàn toàn không cần thiết. Vì thế bạn nên chọn chiếc tủ lạnh mini có ít chức năng sẽ bền hơn.

>> Gợi ý: Top 5 tủ lạnh 90 lít giá rẻ được đánh giá tốt nhất hiện nay

Quan tâm đến độ ồn của tủ

Tủ lạnh mini thường dùng cho cá nhân và hay lắp đặt ở phòng ngủ vì thế yếu tố độ ồn cũng là vấn đề bạn cần xem xét. Trước khi có quyết định mua bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng cho chạy thử để cảm nhận độ ồn của nó. Bạn nên chọn chiếc tủ lạnh có độ ồn thấp nhất để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nên chọn tủ lạnh mini có ngăn đá và ngăn mát riêng biệt

Một số tủ lạnh mini có thiết kế ngăn đá và ngăn mát gần như gắn chung với nhau sẽ khiến cho thực phẩm tươi của bạn dễ bị đông đá, mất chất và không còn vị ngon vốn có.

Vì thế nên lựa chọn những chiếc tủ có ngăn đá và ngăn mát riêng biệt nhằm bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn và tránh được nguy cơ bị đông đá.

>> Xem ngay: Những mẫu tủ lạnh mini có ngăn đá được ưa chuộng nhất hiện nay

Funiki FR-91CD có ngăn làm đá riêng biệt

Tủ lạnh mini kích thước càng lớn sẽ càng tốt

Nghe thì có vẻ sai sai nhưng tiêu chí chọn mua này là rất đúng. Ngăn tủ càng rộng lại càng tiết kiệm điện bởi những chiếc tủ kích thước lớn nhà sản xuất có thể trang bị đầy đủ các tấm cách nhiệt, giúp cho tủ không phải hoạt động liên tục nhưng vẫn đảm bảo độ lạnh cần thiết, tiết kiệm điện hơn. Những chiếc tủ nhỏ không được trang bị bộ phận cách nhiệt, phải hoạt động liên tục để đảm bảo độ lạnh nên nó sẽ tốn điện hơn tủ lạnh có kích thước lớn.

>> Tham khảoTìm hiểu kích thước các mẫu tủ lạnh mini thông dụng

Tựu trung, tủ lạnh mini là một vật dụng vô cùng cần thiết đối với những bạn sinh viên hay những người từ xa tới ở trọ trên thành phố. Để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan thiết bị lưu trữ thực phẩm nhỏ gọn, hữu ích này như: Ưu nhược điểm của tủ lạnh mini, nên mua sản phẩm từ thương hiệu nào, một vài mẹo nhỏ khi sử dụng thiết bị,..., bạn có thể đón đọc bài viết tổng hợp tại đây.

Nên mua ở địa chỉ bán hàng uy tín như META.vn

META.vn là đại lý chính thức của các hãng tủ lạnh có tên tuổi trên thị trường. Khi mua tủ lạnh mini tại META.vn bạn sẽ được đổi trả hàng lỗi miễn phí trong vòng 3 ngày. Giao hàng và thu tiền tại nhà trên toàn quốc, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho đơn hàng từ 500.000 đồng. Chế độ bảo hành sau mua rất tốt.

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Sáu, 05/06/2020 13:41
51 👨 2.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh