Bếp hồng ngoại có tốn điện không?

Ngày nay trong căn bếp của mỗi gia đình, bếp hồng ngoại dần được sử dụng thay thế cho những chiếc bếp gas. Tiết kiệm thời gian nấu, sử dụng được với hầu hết các loại xoong, nồi và chế độ kiểm soát an toàn khi nhiệt độ bếp lên cao là những ưu điểm vượt trội của bếp hồng ngoại. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn đặt câu hỏi rằng, dùng bếp hồng ngoại có tốn điện không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn.

Bếp hồng ngoại có tốn điện không?

Bếp hồng ngoại có công suất đối đa 2.000W

Không chỉ bếp hồng ngoại mà đa phần các loại bếp sử dụng điện khác thường có công suất điện khá cao. Cơ chế hoạt động của bếp hồng ngoại là truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi nên thực phẩm chín nhanh nên hiệu suất của bếp rất cao, đồng nghĩa với việc tiết kiệm điện cho gia đình. Một chiếc bếp hồng ngoại có công suất tối đa 2.000W.

Nếu đun nấu thực phẩm ở nhiệt độ tối đa liên tục trong 1 tiếng, bạn sẽ phải trả 3.000 đồng (với hộ điện gia đình). Nếu bạn nấu ăn hàng ngày, mức nhiệt dùng để nấu thường chỉ dao động khoảng 800W-1.000W, do đó sẽ không tiêu thụ quá nhiều điện năng.

So sánh bếp hồng ngoại và bếp gas

Bếp hồng ngoại đun sôi 1 lít nước trong vòng 2 phút 58 giây, tiêu thụ 0,1 KW

Bảng so sánh bếp hồng ngoại và bếp gas.

Bếp hồng ngoạiBếp gas
Hiệu suất50-65%40%
Thời gian đun sôi (1 lít nước)2 phút 58 giây4 phút 24 giây

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi cùng đun sôi 1 lít nước, bếp hồng ngoại chỉ mất 2 phút 58 giây và tiêu thụ 0,1 KW, trong khi đó bếp gas mất 4 phút 24 giây và tiêu thụ 17 gam gas. Do đó, nếu tính về mặt kinh tế, bếp hồng ngoại sẽ tiết kiệm hơn bếp gas.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình lựa chọn bếp hồng ngoại bởi nó có tính thẩm mỹ cao và còn cực kỳ dễ vệ sinh hơn bếp gas.

Nếu bạn đang có ý định mua bếp hồng ngoại nhưng lo rằng bếp hồng ngoại tốn điện thì chúng tôi hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp mối lo ngại này!

Thứ Hai, 05/04/2021 15:02
31 👨 1.770
0 Bình luận
Sắp xếp theo