Bếp từ sử dụng có tốn điện không?

Ngày nay bếp từ ngày càng được dùng nhiều hơn bởi tính an toàn cao, nấu nướng nhanh chóng. Tuy nhiên bếp từ đun nấu có tốn điện không? Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp câu hỏi này ngay sau đây.

Sử dụng bếp từ liệu có an toàn hơn bếp ga?

Bếp từ thường thiết kế mặt bếp bằng kính chịu lực, chịu nhiệt không thấm nước, cách điện tốt nên rất an toàn cho người sử dụng.

Kiểu dáng bếp từ nhỏ gọn hơn bếp ga, sử dụng không có khí thải (bếp ga sẽ có mùi gas) không gây hại cho sức khỏe. Mặt bếp bằng kính sáng bóng dễ lau chùi vệ sinh.

Ngoài ra, bề mặt nấu của bếp từ không bị nóng kể cả khi vừa nấu xong (trừ vùng tiếp xúc với đáy nồi) nên hạn chế tình trạng bị bỏng khi vô tình sờ vào mặt bếp.

Bếp điện từ có tốn điện không?

Mọi người thường quan niệm bếp từ cũng là đồ điện tử sẽ mau hỏng, không bền. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn không đúng. Nếu bạn mua bếp từ chính hãng sẽ cực bền. Bếp từ hoạt động rất ổn định và có độ bền cao.

Khi mua bếp từ bạn hãy tham khảo các thương hiệu uy tín như: bếp từ Sunhouse, bếp từ Supor, bếp từ Midea, bếp từ Electrolux,...

Ngoài ra bếp từ cũng được trang bị cầu chì chống cháy, chống quá tải nên bếp từ có độ bền ngang ngửa bếp gas. Chỉ là bếp ga ra đời trước nên mọi người không dễ dàng thay đổi thói quen. Và mọi người thường nghĩ bếp từ dùng sẽ tốn điện hơn nên không thích dùng.

Quản Trị Mạng sẽ lấy 1 ví dụ cụ thể như sau để người dùng dễ so sánh.

Khi đun nấu 1 lít nước với bếp ga thì thời gian sôi sẽ dài hơn bếp điện từ 2 phút. Nếu bếp từ tiêu thụ 0.1 KW điện thì bạn sẽ phải mất 17g gas khi dùng bếp gas.

Bếp từ còn cho phép cài đặt thời gian tắt giúp tiết kiệm điện năng.

Như vậy, bếp từ không hề tiêu tốn điện năng nhiều như mọi người vẫn nghĩ và hoàn toàn phù hợp về mặt kinh tế cho người tiêu dùng.

Qua bài phân tích trên thì bếp từ hoàn toàn không tiêu tốn nhiều điện năng so với bếp ga mà tính thẩm mĩ lại cao, độ an toàn tốt hơn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho gia đình 1 chiếc bếp từ để công việc nội trợ được nhàn hơn.

Top 3 bếp từ giá rẻ đáng mua nhất

1. Bếp điện từ cảm ứng Sunhouse SHD6800 (tặng kèm nồi lẩu) - Giá tham khảo: 629.000 đ

Bếp từ thiết kế kiểu dáng siêu mỏng chỉ dày 39mm. Mặt bếp bằng kính có khả năng chịu lực và chịu được nhiệt độ lên đến 600 độ C. Mâm nhiệt được làm từ đồng nguyên chất nên sử dụng rất bền.

 Sunhouse SHD6800

Bảng điều khiển bằng cảm ứng với chức năng bằng tiếng Việt rất dễ sử dụng. Bếp từ có công suất 2.000W, trang bị chế độ tự ngắt khi quá nhiệt, có khóa trẻ em. Bếp có đến 8 chế độ gồm: lẩu, xào, súp, cháo, hâm sữa, hấp, giữ ấm và nướng.

2. Bếp từ cơ Sunhouse SHD6149 - Giá tham khảo: 499.000 đ

Bếp từ tích hợp nhiều tính năng an toàn: trang bị thiết bị bảo vệ khi dòng điện bị quá tải. Khi nồi quá nóng, bếp sẽ tự động tắt, còi báo.

Sunhouse SHD6149

Bếp từ đơn có 7 chức năng: lẩu, giữ ấm, súp, hấp, hầm, xào, chiên. Bảng điều khiển điện tử với phím nhấn tiếng Việt dễ sử dụng cho cả trẻ em và người già.

Chức năng hẹn giờ nấu tới 3 giờ. Mặt bếp làm từ kính chịu lực, chịu nhiệt siêu bền, dễ vệ sinh.

3. Bếp điện từ Midea MI-SV19EH - Giá tham khảo: 649.000 đ

Bếp điện từ có bảng điều khiển điện tử và được cài đặt 5 chức năng nấu: xào, lẩu, đun nước, nấu canh, chưng. Mặt bếp làm từ sứ Ceramic sáng bóng, đẹp mắt.

Midea MI-SV19EH

Bếp từ đi kèm 1 nồi lẩu inox, công suất hoạt động là 1.900W giúp nấu nướng thực phẩm hay đun nước nhanh chín, tiết kiệm điện năng.

Thứ Năm, 14/02/2019 16:20
31 👨 2.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo