8 loại thực phẩm nhất định bạn phải cho vào tủ lạnh nếu muốn giữ được lâu hơn

Khi nói đến việc bảo quản thực phẩm, có rất nhiều hình thức để giữ cho thực phẩm tươi, an toàn và ngon lâu nhất có thể. Nếu bảo quản sai có thể khiến thực phẩm bị hư hỏng, nấm mốc hoặc có côn trùng.

Chúng ta đều ý thức được việc bảo quản những thực phẩm như sữa, sữa chua… trong tủ lạnh, nhưng nhiều loại thực phẩm khác cũng cần được để trong tủ lạnh nhằm tăng thời gian sử dụng, cải thiện chất lượng món ăn.

Bột mì

Bột mì

Thực tế, bột mì khi đã bị mở chỉ để được trong thời gian nhất định, từ 6-8 tháng ở nhiệt độ phòng. Nhưng nếu bạn muốn kéo dài thời hạn sử dụng lên đến 12 tháng thì nên để bột mì trong tủ lạnh. Điều kiện lý tưởng để cất giữ bột mì là ở nơi khô ráo, tốt nhất là trong hộp kín, và mát.

Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô sau khi bị mở tốt nhất nên được giữ ở trong tủ lạnh để được bảo quản lên đến 6 tháng và vẫn giữ được độ giòn và ngon. Nếu bạn để ở ngoài, túi hoa quả sấy khô sau khi mở có thể bị ỉu và có côn trùng bò vào.

Các loại bánh

Các loại bánh

Mặc dù không nên bảo quản các loại bánh mì trong tủ lạnh nhưng chúng có thể “sống” trong tủ lạnh tối đa 3 tuần, lâu hơn so với để ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, các món như pizza, bánh cuộn và bánh quy hoàn toàn không nên để ở nhiệt độ phòng vì nó không an toàn và nhanh bị hỏng.

Táo

Táo

Táo sẽ tươi và giòn lâu hơn cả tháng khi được bảo quản trong túi chống ẩm và đặt trong tủ lạnh. Bạn không nên rửa táo trước khi cho nó vào tủ lạnh vì có thể khiến táo nhanh bị hỏng hơn.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng

Chúng ta có thể bảo quản bơ đậu phộng khi chưa mở nắp ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, khi đã mở nắp, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên bảo quản ở trong tủ lạnh để giữ được lâu hơn.

Cam, quýt, bưởi…

Cam, quýt... nên để trong tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn

Những loại trái cây như cam, quýt, bưởi… có thể giữ được 2-3 tuần trong tủ lạnh, nhưng chỉ được khoảng 10 ngày ở nhiệt độ phòng. Khi đặt trong tủ lạnh, bạn không cần cho chúng vào túi hoặc hộp nhựa vì chúng sẽ tươi ngon hơn nếu có không khí lưu thông xung quanh.

Men

Men

Men là một trong những sản phẩm có thể để được lâu, khoảng 2 năm, nếu như chưa mở túi đựng. Nhưng nếu đã mở túi, men lại rất dễ hỏng nếu không bảo quản đúng cách. Đó là lý do tại sao phải bảo quản men ở trong hộp kín rồi để vào tủ lạnh. Với cách làm này, men có thể kéo dài hạn sử dụng tối đa lên đến 4 tháng.

Các loại hạt

Các loại hạt

Sau khi chúng ta mở túi các loại hạt, tốt nhất nên cho chúng vào hộp kín và để trong tủ lạnh để giữ được độ ẩm của chúng. Bằng cách này, các loại hạt sẽ tươi lâu hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng, các loại hạt không ướp muối sẽ để được lâu hơn các loại hạt có muối.

Trên đây là 8 loại thực phẩm bạn nên bảo quản trong tủ lạnh nếu muốn kéo dài tuổi thọ của chúng.

Thứ Sáu, 29/01/2021 10:31
31 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh