Đây là thứ tuyệt đối bạn không được để trong ngăn đông tủ lạnh

Mọi người thường có thói quen "nhồi nhét" mọi đồ ăn, thức uống vào trong tủ lạnh để bảo quản và làm mát. Tuy nhiên, có những thứ dưới đây tuyệt đối bạn không được cho lên ngăn đông nếu không muốn phát nổ như bom.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga khi để lên ngăn đông tủ lạnh có thể dẫn đến phát nổ như bom

Những đồ uống có ga nói chung đều chứa carbon dioxide (CO2). Khi để trên ngăn đá, nước trong đồ uống kết tinh và chỉ để lại một khoảng không nhỏ cho CO2. Ở nhiệt độ đóng băng, CO2 sẽ nở. Do không gian trong lon nước nhỏ nên tạo ra áp lực cao, dẫn đến phát nổ.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn nếu còn đóng chặt nắp và để trên ngăn đông thì chúng có thể tạo ra áp suất dễ gây nổ. Đồ uống có cồn chỉ nên để trong ngăn mát của tủ lạnh.

Đá khô

Giống như đồ uống có ga, đá khô cơ bản là dạng CO2 rắn. Nếu để ở trong ngăn đông có nhiệt độ thấp hơn -18 độ C, carbon dioxide sẽ nở ra từ 600 đến 800 lần so với dạng rắn, đá khô có thể trở thành một “quả bom”.

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

  • Phân chia thực phẩm đúng cách: Thực phẩm đông lạnh cần để lên ngăn đông, ngăn làm đá; thực phẩm là rau củ quả và thức ăn chín để ở ngăn mát.
  • Không nhét quá nhiều đồ vào tủ làm chật không gian tủ lạnh.
  • Để nhiệt độ ở mức trung bình cho cả 2 ngăn đông và ngăn mát.
  • Đóng tủ lạnh sau khi sử dụng, tránh trường hợp tủ lạnh bị hở, không kín.
  • Vệ sinh tủ lạnh đúng cách: Bạn cần rút nguồn ra khỏi tủ lạnh và dùng giẻ mềm để lau tủ, không được dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh tủ lạnh.
  • Để tủ lạnh ở không gian thoáng mát, nên kê chân tủ lạnh.

Với những thông tin và lưu ý trong bài viết trên, Quantrimang mong các bạn chú ý khi để đồ ăn, thức uống lên ngăn đông của tủ lạnh.

Thứ Hai, 05/04/2021 11:56
31 👨 1.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh