PC cài Vista lậu sẽ không bị khóa các tính năng

Phần mềm phát hiện hàng giả Windows Genuine Advantage (WGA) phiên bản mới chỉ làm màn hình đen thẫm lại, bật ra cửa sổ trắng yêu cầu mua phần mềm chính hãng và làm hiển thị hộp thoại nhắc nhở mỗi giờ/lần.

WGA mới sẽ có hiệu lực khi bản Windows Vista Service Pack 1 ra mắt vào quý I/2008. Mỗi khi người dùng kích hoạt Vista hoặc tải bất kỳ phần mềm nào trên website của Microsoft, chương trình sẽ quét hệ thống để phát hiện ra dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, họ vẫn sử dụng được các chức năng của hệ điều hành Vista.

Phiên bản này tỏ ra "mềm mỏng" hơn WGA hiện tại - phần mềm treo cứng mọi tính năng của Vista khi phát hiện ra đó là bản lậu. "Microsoft đã nhận ra họ phải thay đổi chiếc lược với khách hàng", Chris Swenson, chuyên gia của hãng nghiên cứu thị trường NPD, nhận xét. "Nếu ngay lập tức khóa máy tính, hãng sẽ làm người dùng tức giận".

WGA được giới thiệu vào năm 2005 với mục đích kiểm tra bản Windows XP đang dùng có hợp pháp hay không. Chương trình chỉ chạy trên máy tính dùng hệ điều hành của Microsoft khi người sử dụng cài đặt tính năng Automatic Updates (cập nhật tự động). Đây là lý do tại sao nhiều bạn đọc thắc mắc rằng, khi update bản Windows XP, họ được yêu cầu "genuine key".

Vào tháng 4/2006, Microsoft tiếp tục cập nhật WGA. Lần này, họ cài thêm công cụ Notifications (báo cáo) để kiểm tra tính hợp pháp của Windows trên hệ thống, kể cả khi người dùng không dùng tính năng cập nhật. Nhưng sau đó, vào cuối tháng 6/2006, hãng này đồng ý xem xét lại Notifications. Hiện nay, Microsoft thông báo phần mềm chỉ kiểm tra định kỳ, chứ không kiểm tra hàng ngày.

Việt Toàn

Thứ Năm, 06/12/2007 10:31
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp