Xe tự chế từ gỗ nổi bật như ‘siêu xe’, động cơ 'lai'

Nhóm YouTuber Garage 54 đã chế tạo một chiếc xe ô tô từ gỗ trong rừng được đánh giá là "dễ dàng thu hút đám đông như thể siêu xe dù ở bất cứ đâu".

Xe ô tô gỗ

Nhóm sử dụng các khúc gỗ để làm khung xe, khúc lớn làm phần viền ngoài, khúc nhỏ làm dầm ngang. Các khúc gỗ chắc chắn cũng được sử dụng làm trục bánh xe. Thay vì ốc vít, họ sử dụng dây thép kết nối các khúc gỗ với nhau để tạo ra một khung gầm bằng gỗ độc đáo cho chiếc xe.

Sau khi hoàn thành khung xe, họ lắp động cơ, vô lăng và hộp số, kết nối trục truyền động với bánh sau. Garage 54 sử dụng động cơ hybrid lai xăng dầu cho chiếc xe gỗ của họ.

Khi lái thử, vô lăng của xe bị lệch qua lệch lại khá nhiều nên nhóm đã dùng các khúc gỗ và nhiều dây thép hơn giúp cố định phần tay lái.

Để cho chiếc xe chạy bon hơn và dễ điều khiển hơn, nhóm cũng bổ sung thêm ghế lái, phanh thủy lực hiện đại, cần số, hai bàn đạp ga và côn.

Tuy nhiên, chiếc xe vẫn gặp vấn đề bánh dễ bị vướng cỏ do gầm thấp. Sau khi gỡ cỏ, chiếc xe lại chạy bình thường.

Xe ô tô gỗ

Đây thực là một chiếc xe sinh thái, khi một phần lớn được làm từ gỗ. Tuy không thể chạy bon như nhưng những chiếc ô tô bình thường nhưng với vẻ ngoài ấn tượng, độc đáo, chiếc xe gỗ tự chế này thực sự khiến nhiều người thích thú. Khi nhóm Garage 54 lái chiếc xe ra đường, nhiều người đã chặn họ lại để đặt câu hỏi và tạo dáng chụp ảnh với “siêu xe”.

Khi nhóm Garage 54 lái chiếc xe ra đường, nhiều người đã chặn họ lại để đặt câu hỏi và tạo dáng chụp ảnh với “siêu xe”

Thứ Hai, 04/09/2023 15:31
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo