‘Ô tô gầm thấp nhất thế giới’: Khoảng sáng gầm chỉ 3cm3

Chủ kênh YouTube Carmagheddon của Ý đã chia sẻ hình ảnh chiếc ‘ô tô gầm thấp nhất thế giới’ có thể di chuyển được do nhóm của anh tự chế tạo.

Họ đã tận dụng chiếc Fiat Panda thế hệ đầu tiên lấy từ bãi phế liệu để chế tạo. Nhưng nhóm không hạ gầm xe theo cách thông thường mà cắt dọc theo bản lề cửa trên, chỉ để lại bệ cửa sổ, các trụ, nóc và nắp ca pô. Sau đó, gia cố lại khung và gắn bánh xe nhỏ vào tạo khoảng sáng gầm chỉ 30mm, vừa đủ để không bị vướng vào nắp cống.

Ô tô gầm thấp nhất thế giới

Chiếc “ô tô mới” đặc biệt này chỉ có 3 bánh, sử dụng động cơ 2 thì. Động cơ nguyên bản của chiếc Fiat Panda phải loại bỏ vì không có đủ không gian.

Đáng kinh ngạc người lá vẫn có thể “chui” vào “chiếc xe gầm thấp” này. Nhưng thay vì ngồi trên ghế lái đàng hoàng, tài xế sẽ ngồi trên một tấm ván gắn vào xe, phải cúi thấp, hai chân khoanh lại, tầm nhìn bị che khuất hoàn toàn bởi vô lăng, động cơ và kính chắn gió màu.

Tài xế chỉ có thể điều chỉnh vô lăng thông qua chiếc camera theo dõi gắn ngoài truyền dữ liệu tới điện thoại.

Dù có ngầm rất thấp nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển, tuy nhiên vẫn cần người hỗ trợ đây bên ngoài khi khởi động. Chưa rõ đây có phải là chiếc ô tô gầm thấp nhất thế giới không, vì còn phải chờ các chuyên gia kỷ lục xem xét, đánh giá.

Thứ Năm, 17/08/2023 14:09
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo