Chiếc bán tải lớn nhất thế giới, có cả dinh thự 4 phòng ngủ bên trong

Bản sao Dodge Power Wagon những năm 1950 với kích thước lớn gấp 8 lần nguyên bản và nặng hơn 50 tấn là "quái vật" bán tải lớn nhất thế giới.

Bản sao Dodge Power Wagon những năm 1950 với kích thước lớn gấp 8 lần nguyên bản và nặng hơn 50 tấn là "quái vật" bán tải lớn nhất thế giới

Chiếc xe khổng lồ này thuộc về Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan, thường được gọi là Rainbow Sheikh, một thành viên một trong những gia tộc cầm quyền ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ông sở hữu nhiều mẫu xe độc đáo và cực kỳ đồ sộ.

Dodge Power Wagon vốn được nhiều đại gia Trung Đông sử dụng vào những năm 1950.

Để Dodge Power Wagon có kích thước to lớn, toàn bộ khung thân và khung gầm xe đều được làm mới

Để Dodge Power Wagon có kích thước to lớn, toàn bộ khung thân và khung gầm xe đều được làm mới. Thậm chí một vài bộ phận mượn từ các phương tiện ngoại cỡ khác như mâm lấy từ xe chuyên chở dầu mỏ với kích thước khổng lồ, đèn pha tự chế từ đầu để phù hợp kích thước mới, cần gạt mưa mượn từ tàu viễn dương. Tổng trọng lượng xe lên tới hơn 50 tấn.

Dù có kích thước khổng lồ nhưng chiếc bán tải này có biển số riêng và chạy được như những xe bình thường khác. Hiện nay, chiếc xe nằm trong Bảo tàng Emirates National Auto Museum tại Abu Dhabi, nơi mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

Dù có kích thước khổng lồ nhưng chiếc bán tải này có biển số riêng và chạy được như những xe bình thường khác

Đáng ngạc nhiên, động cơ của chiếc xe chỉ là loại Detroit Diesel 6 xy lanh lấy từ máy xúc đất có công suất khiêm tốn ở 300 mã lực, không tương đồng với kích thước khổng lồ của nó.

"Dodge quái vật" không đơn thuần là chiếc xe bán tải lớn nhất thế giới mà nó còn là một nhà di động kích cỡ khủng. Trên xe được thiết kế với một phòng khách, một bếp cỡ lớn, 4 phòng ngủ có điều hòa, nhiều phòng vệ sinh khác nhau và đặc biệt là một sân riêng ở phía đuôi xe cho phép người dùng ngắm cảnh. Hình ảnh bên trong chiếc xe không được đăng tải công khai.

Chi phí tạo ra chiếc xe hoàn chỉnh không được tiết lộ

Chi phí tạo ra chiếc xe hoàn chỉnh không được tiết lộ, nhưng có thể đoán được còn số chắc chắn sẽ rất lớn bởi chỉ riêng đèn pha đã có giá 1.000 USD (hơn 24 triệu đồng).

Thứ Năm, 31/08/2023 11:18
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo